Đang nghe điện thoại, bị bóp cổ rồi cướp

Thứ Ba, 15/03/2016, 19:32
Có 3 tiền án về tội cướp và cướp giật tài sản khi ra tù Tuấn sống chung với Trang như vợ chồng. Hằng ngày hai đối tượng này phối hợp với một đối tượng khác đi cướp kiếm tiền hút ma túy đá...

Ngày 15-3, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Lê Văn Tuấn (30 tuổi, quê quán Bến Tre), Thái Ngọc Đông (20 tuổi, quê quán Đồng Tháp) và Lê Thanh Trang (21 tuổi, quê quán Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Chiều 14-3, chị N.T.H.L (38 tuổi, ngụ quận 12) dừng xe dưới chân cầu vượt Quang Trung nghe điện thoại thì Tuấn đi bộ tới gần giật điện thoại của chị L nhưng không được. Quyết tâm cướp điện toại chị L, Tuấn vẫy chị L xuống đường, dùng tay bóp cổ để lấy điện thoại.

Tuấn (giữa) và hai đồng bọn tại cơ quan điều tra

Cướp điện thoại xong, Tuấn leo qua dải phân cách lên xe của Trang đợi sẵn bỏ chạy. Cùng lúc này tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm-Công an quận 12 phát hiện truy đuổi và bắt được hai đối tượng.

Tại cơ quan điều tra hai đối tượng khai nhận thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng và cả hai đều nghiện ma túy đá nặng. 

Để có tiền sử dụng ma túy, hai đối tượng này rủ Đông cùng tham gia đi cướp tài sản của người đi đường. 

Chỉ trong thời gian ngắn 3 đối tượng này đã thực hiện 5 vụ cướp giật bán lấy tiền mua ma túy sử dụng. Tuấn là đối tượng cầm đầu đã có 3 tiền án về tội “cướp, cướp giật và sử dụng ma túy trái phép”.

M.Đức
.
.
.