Y án chung thân kẻ làm bậy với con gái

Thứ Sáu, 22/05/2015, 19:24
Lợi xin chết để chuộc lỗi, nhưng sau khi xét xử sơ thẩm, Lợi lại kháng cáo xin giảm án. Tại phiên tòa phúc thẩm, trình bày lý do "vì sao đã từng xin chết nay lại xin giảm án", Lợi nói "mong muốn được giảm án để về chăm sóc các con"...

Trong phiên xét xử phúc thẩm diễn ra vào sáng 22/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Cao Thanh Lợi (38 tuổi, ngụ Đồng Nai) về tội "hiếp dâm trẻ em". 

Theo nội dung vụ án, Lợi và chị N.T.T.H có 2 con chung nhưng đã sống ly thân từ năm 2010. Sau khi chia tay với vợ, Lợi nuôi dưỡng con gái lớn là cháu M (6 tuổi) và thuê nhà ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức ở và sửa xe gắn máy.

Đêm 5/5/2014, sau khi nhậu say, Lợi đã dùng vũ lực khống chế và đánh đập cháu M để giở trò đồi bại.

Bị cáo Lợi đang trình bày kháng cáo tại tòa.

Liên tục những ngày sau đó, thấy Lợi và cháu M đều có biểu hiện không bình thường, hàng xóm và người thân của Lợi sinh nghi. Tưởng cháu M bị ốm nên những người này kêu Lợi chở con đi khám bệnh.

Đến sáng ngày 8/5/2014, Lợi giả vờ chở con đi khám bệnh sau đó chở cháu bé đi ăn sáng rồi bỏ con lại một quán bún bò ở phường Long Phước, quận 9.

Qua điều tra cháu bé bị bỏ rơi, phát hiện M bị xâm hại nên Cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Cùng lúc này, Lợi đến Công an thú nhận hành vi phạm tội.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Lợi thừa nhận hành vi phạm tội nhưng do nhậu say bị cáo không nhớ chi tiết sự việc.

Tại phiên xử sơ thẩm trước đó vào tháng 3, Lợi xin tội chết vì cho rằng tội lỗi mình gây ra với con gái là quá lớn, không thể tha thứ.

Tuy nhiên, sau khi xét xử sơ thẩm, Lợi lại kháng cáo xin giảm án. Tại phiên tòa phúc thẩm, trình bày lý do "vì sao đã từng xin chết nay lại xin giảm án", Lợi nại ra lý do "mong muốn được giảm án để về chăm sóc các con".

Nhận định, mức án tòa sơ thẩm tuyên bị cáo là tương xứng nên HĐXX phúc thẩm đã bác đơn.

H.Anh
.
.
.