Đường dây buôn lậu rượu ngoại qua biên giới Tây Ninh lãnh án

Thứ Ba, 22/09/2015, 15:09
Ngày 22/9, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm hình phạt cho Trương Văn Thật (SN 1977 ngụ Tây Ninh) từ 8 năm 6 tháng xuống còn 7 năm 6 tháng tù về tội "buôn lậu" và "chống người thi hành công vụ".

Cùng kháng cáo, 5 bị cáo khác cũng được giảm được 1 năm tù so với án sơ thẩm. Ngoài ra, liên quan đến vụ án, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt 10 bị cáo còn lại với mức án từ 5 năm đến 15 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 3/2013, Nguyễn Ngọc Lan (đang bị truy nã) móc nối mua rượu ngoại các loại của một người Campuchia tên Mao rồi thuê Trần Văn Phương (SN 1974, ngụ Tây Ninh; lãnh 15 năm tù trong vụ án này) vận chuyển về VN.

Các bị cáo đang nghe tuyên án.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Phương đã tổ chức đường dây vận chuyển thành 2 nhóm ở 2 khu vực. Cụ thể, Phương thuê Phan Văn Khanh (SN 1973, ngụ Tây Ninh; lãnh 10 năm tù) lên bờ đê khu vực Campuchia nhận rượu của Mao vận chuyển đến điểm tập kết tại ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu (Tây Ninh) giao lại cho Phương.

Sau đó, Phương tiếp tục thuê nhiều đối tượng trực tiếp dùng xe mô tô có thiết kế ngăn chứa để rượu chở xuống TP.HCM giao cho Lan tiêu thụ.

Để tránh cơ quan chức năng, trên đường vận chuyển sẽ có đối tượng điều khiển xe mô tô chạy phía trước nếu thấy có động sẽ báo cho Phương để chuyển hướng đoàn xe chở rượu và có mô tô chạy phía sau làm nhiệm vụ canh đường, cảnh giới, truy cản khi bị truy bắt.

Với thủ đoạn nêu trên, tính từ khi hoạt động đến ngày bị bắt (6/7/2013), đường dây này đã vận chuyển, tiêu thụ tổng cộng 5.517 chai rượu ngoại các loại, trị giá trên 4,7 tỷ đồng.

H.Anh
.
.
.