Đối tượng cá độ bóng đá lĩnh án chung thân vì sát hại con nợ

Thứ Ba, 07/04/2015, 16:32
Ngày 7/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án giết người liên quan đến việc nợ tiền cá độ bóng đá. Bị cáo Mai Văn Sơn, 29 tuổi, ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội (có một tiền án 22 tháng tù về tội cố ý gây thương tích) giữ vai trò chủ mưu trong vụ án này.

Bị cáo đồng phạm là Đặng Minh Quân, 28 tuổi, ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình. Nạn nhân là anh Nguyễn Linh Hiệp, 34 tuổi, ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Thắng, ở Hà Nội nhờ bạn lấy một tài khoản trên mạng Internet để cá độ bóng đá. Bạn Thắng lấy của Sơn một tài khoản có quy ước số tiền sử dụng cá độ bóng đá là 20 triệu đồng. 

Bị cáo Sơn và Quân.

Trong ba ngày chơi cá độ bóng đá, do bị thua không có tiền trả nợ nên Thắng điện thoại nhờ bạn khất nợ với Sơn và bỏ trốn. Khi Sơn đến nhà Thắng để đòi tiền thì gặp mẹ đẻ Thắng. Mẹ Thắng đã mắng Sơn vì để Thắng chơi cá độ bóng đá nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Sơn dọa với mẹ Thắng là sẽ giết Thắng nếu không chịu trả tiền rồi bỏ đi. 

Anh Hiệp (anh họ Thắng) biết chuyện này đã đến gặp Sơn để khất nợ cho Thắng nhưng Sơn không đồng ý. Sau đó, Sơn điện thoại cho một số người bạn rủ đi đánh Hiệp và Thắng. Nhóm Sơn đã mang theo nhiều hung khí (tuýp sắt gắn dao nhọn) đến khu nhà của Hiệp và Thắng. 

Gặp anh Hiệp ngồi ngoài sân với bạn, nhóm Sơn dùng hung khí tấn công anh Hiệp. Dù anh Hiệp đã bỏ chạy nhưng Sơn và đồng bọn vẫn đuổi theo truy sát khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong sau đó. 

Quá trình điều tra xác định, Quân là đồng phạm tích cực giúp Sơn thực hiện hành vi giết người. Liên quan đến vụ án này còn một số đối tượng đi cùng Sơn để tham gia vào vụ tấn công anh Hiệp hiện đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã và tách hồ sơ vụ án, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. 

Đối với hành vi tham gia cá độ bóng đá của Thắng, Sơn và đồng bọn, cơ quan điều tra cũng đã tách rút tài liệu để xử lý sau. 

Xác định hành vi phạm tội của bị cáo Sơn và Quân là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Sơn tù chung thân về tội giết người; bị cáo Quân bị tuyên phạt 11 năm tù giam.

Nguyễn Hưng
.
.
.