Đôi nam nữ chuyên lừa các cô gái trẻ bán ra nước ngoài

Thứ Sáu, 20/03/2015, 22:28
Ngày 20/ 3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh, (68 tuổi) và bị cáo Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi), cùng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội ra về tội mua bán người. Liên quan đến vụ án này còn có Phạm Thị Giang (35 tuổi, ở huyện Quốc Oai) nhưng do Giang đã chết vì bệnh nên đã được đình chỉ điều tra.

Theo cáo trạng, đầu năm 2012, Thịnh sang Quảng Tây, Trung Quốc thăm con gái. Tại đây, Thịnh gặp và quen một đối tượng tên Kiều hiện đang sinh sống tại Quảng Tây, Trung Quốc. Biết được Kiều có nhu cầu mua phụ nữ người Việt sang để làm gái bán dâm, Thịnh và Kiều đã trao đổi số điện thoại liên lạc. Về quê, Thịnh bàn với Giang, Hồng tìm kiếm những phụ nữ không có nghề nghiệp lừa bán sang Trung Quốc.

Bị cáo Thịnh và Hồng.

Tháng 6/ 2014, Hồng điện thoại cho chị Tuyết, ở Hòa Bình lừa chị này về Hà Nội bán quần áo với mức giá 4 triệu đồng một tháng. Chị Tuyết đã về Hà Nội với hai người em gái. Khi nhóm đối tượng đang chuẩn bị taxi tại bến xe Yên Nghĩa để đưa chị Tuyết và hai người em lên Lạng Sơn thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 8/ 2012 đến tháng 6/ 2014, các đối tượng đã năm lần lừa và đưa sáu phụ nữ sang Trung Quốc để bán lấy tiền. Mỗi cô gái đưa trót lọt qua biên giới, đối tượng sẽ được trả với giá từ 15 đến 25 triệu đồng. Số tiền này được chúng chia nhau hưởng lợi.

Xác định hành vi phạm tội của của các bị cáo là rất nghiêm trọng khi xâm phạm đến quyền con người được pháp luật bảo vệ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thịnh 12 năm tù giam; bị cáo Hồng 7 năm tù giam về tội mua bán người. Đây là hình phạt xứng đáng đối với các bị cáo.

Nguyễn Hưng
.
.
.