Điều tra lại vụ tài xế xe đầu kéo gây tai nạn làm 2 người chết

Thứ Năm, 14/05/2015, 16:57
Ngày 14/5, sau một buổi xét xử căng thẳng, TAND TP HCM đã tuyên trả hồ sơ vụ án "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" đối với bị cáo Phạm Văn Đại (SN 1985 ngụ Thanh Hóa) để điều tra lại một số tình tiết mới xuất hiện trong vụ án. 

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 8/4/2014, Phạm Văn Đại điều khiển xe ô tô đầu kéo kéo theo rơ mooc của Công ty cổ phần xây dựng, vận tải Tân Hàm Rồng cùng phụ xe Trần Ngọc Hùng lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng từ ngã tư Linh Xuân về cầu vượt Thủ Đức, TP.HCM.

Khi lưu thông đến ngã ba mũi tàu trước nhà số 1078, Quốc lộ 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Đại điều khiển xe chuyển hướng qua phải để rẽ vào đường nhánh ra Xa lộ Hà Nội.

Do thiếu quan sát, Đại đã để ốp trên cản phía trước phần đầu xe đầu kéo đụng vào phần đuôi xe mô tô anh Hà Hiếu Nghĩa chở vợ và 2 con gái.

Bị cáo tại phiên xử.

Tai nạn xảy ra làm xe mô tô của anh Nghĩa ngã xuống đường, bị cuốn vào gầm xe đầu kéo làm 2 đứa con của anh Nghĩa tử vong, anh Nghĩa bị thương tật 57%. Sau khi xảy ra tai nạn, Đại cùng người đi đường đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Đến ngày hôm sau, Đại ra công an trình diện.

Quá trình điều tra, Đại khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Về dân sự, Đại và công ty đã bồi thường cho gia đình anh Nghĩa hơn 250 triệu đồng và được gia đình nạn nhân làm đơn bãi nạn.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử, Đại bất ngờ thay đổi lời khai khi cho rằng vào thời điểm xảy ra tai nạn, bị cáo không phải là người điều khiển xe đầu kéo mà chính phụ xế đi cùng là Trần Ngọc Hùng.

Cũng tại phiên tòa, gia đình bị cáo đã cung cấp cho HĐXX máy ghi âm có ghi lại cuộc nói chuyện với người thân của Hùng, theo họ, trong cuộc nói chuyện này thể hiện Hùng chính là người điều khiển xe hôm ấy chứ không phải Đại. Tuy nhiên, do cuộc hội thoại vẫn còn trong máy nên HĐXX đề nghị gia đình chép ra đĩa rồi cung cấp sau cho tòa .

Với diễn biến mới như đã nêu trên, vì vậy HĐXX đã ra quyết định như đã nêu trên.

H.Anh
.
.
.