Đánh hàng xóm vỡ đầu vì đi ngang qua ruộng lúa

Thứ Sáu, 17/04/2015, 15:16
Tức giận vì hàng xóm không kêu máy gặt lúa mình "làm cò" mà đi kêu của người khác, Nguyễn Thành Trung không cho Đặng Văn Tùng điều khiển máy gặt lúa đi ngang qua phần ruộng của mình để vào ruộng gặt lúa. Khi người này vẫn điều khiển máy đi qua đã bị Trung dùng khúc cây dài hơn 1 mét đánh vào đầu gây lõm sọ.

Ngày 17/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 7 năm tù bị cáo Nguyễn Thành Trung (40 tuổi, ngụ Long An) về tội "giết người".

Theo bản án sơ thẩm, Trung và ông Đặng Văn Tùng (55 tuổi) là hàng xóm cùng ngụ xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Cả hai đều có ruộng lúa nằm kề nhau.

Bị cáo tại phiên xử hôm nay. 

Ngày 30/7/2013, ông Tùng kêu máy gặt đập liên hợp đến ruộng để thu hoạch lúa. Do phải đi ngang qua phần ruộng của Trung nên con của ông Tùng đến xin Trung cho đi qua. Trung không tỏ thái độ cho hay không cho mà chỉ nói "Tôi buồn chú Tùng quá vì không kêu máy cắt lúa do tôi làm cò".

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, nhà ông Tùng điều khiển máy gặt lúa chuẩn bị đi qua ruộng thì bị Trung ngăn lại, không cho đi qua.

Lúc này, ông Tùng cùng con trai xin lỗi Trung xin bỏ qua chuyện kêu máy gặt của người khác nhưng Trung không đồng ý. Thấy vậy, ông Tùng kêu người điều khiển máy cứ cho máy đi qua.

Ngay tức thì, Trung liền nhặt khúc cây dài hơn 1 mét đánh thẳng vào vùng đầu ông Tùng khiến nạn nhân ngã xuống bất tỉnh. Hoảng sợ, Trung bỏ cây sau đó cùng con trai ông Tùng đưa nạn nhân đi cấp cứu rồi đến công an đầu thú.

Theo kết quả giám định, cú đánh của Trung làm ông Tùng phải mở hộp sọ lấy máu bầm tụ bên trong với thương tích 40%.

H.Anh
.
.
.