Dân chơi khoe hình trên facebook thực chất là 2 tên trộm

Thứ Tư, 07/01/2015, 15:55
Sau khi “đột nhập” trộm cắp được tài sản của người dân, bọn chúng đem bán lấy tiền bao người yêu, đi bar và du lịch. Những chuyến đi chơi, đều được các đối tượng khoe ồ ạt trên facebook cá nhân với những bức ảnh thể hiện dân ăn chơi chính hiệu.

Ngày 7/1, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Việt Tuấn (24 tuổi), trú tại Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân); Nguyễn Thế Anh (26 tuổi), trú tại phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời truy bắt đối tượng còn lại.

Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Việt Tuấn.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào đêm cuối năm 2014, tổ công tác Công an quận Thanh Xuân đang làm nhiệm vụ tại Bùi Xương Trạch phát hiện 3 nam thanh niên đứng cạnh 3 xe máy đắt tiền có biểu hiện nghi vấn. Khi nhìn thấy Công an, lập tức 2 đối tượng nhảy lên xe máy Spacy bỏ chạy, riêng đối tượng còn lại là Nguyễn Việt Tuấn đã bị bắt giữ.

Tang vật thu giữ gồm 2 xe máy Honda SH, Air Blade và 6 vam phá khóa cửa, xe máy các loại. Vào thời điểm này, tổ công tác khám nghiệm hiện trường, phát hiện một ngôi nhà trong ngõ 1/62/23 Bùi Xương Trạch bị phá cửa. Chủ nhân của ngôi nhà vẫn ngủ say trên tầng 2 không biết việc bị kẻ trộm “đột nhập” lấy những tài sản trên.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận nhiều lần đi thám thính nắm bắt được một số hộ dân trong khu vực sơ hở bảo vệ tài sản nên đã rủ 2 người bạn quen biết ngoài xã hội tên là Thành và Công gây án. Khi vừa phá khóa cửa, dắt 2 xe máy ra ngoài, chuẩn bị tẩu thoát thì bị Công an bắt giữ.

Tiếp tục mở rộng, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân truy bắt được Nguyễn Thế Anh, đây là đối tượng mà Tuấn khai tên là Thành. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ các đối tượng này đều có tiền án, tiền sự về tội chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản và xâm hại danh dự nhân phẩm phụ nữ.

Trên facebook “Văn Bờm...” và “Tuấn Ng... (chọc vào mắt)” của 2 đối tượng Tuấn và Thế Anh thường xuyên khoe ảnh ăn chơi, đúng kiểu công tử với những bức hình đi bar, đi máy bay du lịch hay ngồi trên những chiếc ô tô hạng sang.

Điều đáng nói, những đồng tiền cho các phi vụ kia đều được các đối tượng rủ nhau đi trộm cắp tài sản mà có. Theo khai nhận của 2 đối tượng, học hành của bọn chúng đều chưa qua nổi cấp 3, lười lao động, thích tụ tập ăn chơi đàn đúm. Mỗi lần hết tiền, bọn chúng lên kế hoạch chi tiết, phân chia từng vị trí cho việc “đột nhập” vào nhà dân để trộm cắp.

M.Hiền
.
.
.