"Ăn" tiền ngân sách, nguyên 2 cán bộ quận bị truy tố

Thứ Năm, 23/07/2015, 16:57
Ngày 23/7, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố 3 bị can: Hồ Minh Trọng (37 tuổi, ngụ P.An Phú, Q.2) - Nguyên cán bộ Phòng Tài chính Kế hoạch Q.9, Trần Thị Kim Chi (33 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú B, Q. 9) - Cán bộ quận đoàn Q. 9 và Nguyễn Văn Đa (37 tuổi, ngụ xã Tân An Hội, huyện Củ Chi cùng tội “ Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Khi đang là cán bộ Phòng Tài chính Kế hoạch Q.9, Hồ Minh Trọng được giao nhiệm vụ là theo dõi, quản lý kinh phí ngân sách cấp cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Q. 9. Lợi dụng vị trí công tác và sự ảnh hưởng đối với các trường do mình phụ trách, Trọng thành lập cửa hàng kinh doanh Việt Anh (Q. 2) nhờ Trần Hồng Thương là cháu họ đứng tên làm chủ cửa hàng. 

Sau đó từ năm 2009 đến năm 2011, Trọng đã mua nhiều máy móc, trang thiết bị văn phòng cũ giá rẻ, rồi nâng giá bán cho các trường, hưởng tiền chênh lệch hơn 1,6 tỷ đồng. Đây cũng chính là tiền Ngân sách Nhà nước cấp cho các Trường.

Nhằm che giấu  hành vi sai phạm trên, Trọng móc nối với Trần Thị Kim Chi và Nguyễn Văn Đa và được hai người này đồng ý giả danh là nhân viên cửa hàng Việt Anh để hợp thức hóa các thủ tục mua hàng, hoặc các thủ tục bán trang thiết bị cho các Trường, giúp Trọng chiếm đoạt số tiền trên.

T. Hà
.
.
.