Án chung thân cho kẻ từng hai lần giết người

Thứ Tư, 15/04/2015, 08:08
Ngày 14/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hậu Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng (54 tuổi, trú ấp Lê Minh Châu A, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) chung thân về tội “Giết người”.

Theo nội dung cáo trạng, Hùng và Đoàn Văn Quân (45 tuổi, ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cùng làm công nhân cho doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ 292 (ấp Xẻo Vong, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang). Trong thời gian làm việc tại đây, Hùng và Quân từng xảy ra xô xát và ít nói chuyện với nhau.

Vào khoảng 18h, ngày 5/6/2014, Hùng, Quân và 4 công nhân khác tổ chức nhậu tại xưởng mộc đến khoảng 20h thì nghỉ. Ngủ đến 2h sáng hôm sau, Hùng thức giấc, lục ba lô lấy con dao tự chế đi thẳng đến giường ngủ của anh Quân đâm một nhát ngực khiến anh này chết ngay tại chỗ.

Đối tượng Hùng trước vành móng ngựa.

Gây án xong Hùng vác xác nạn nhân ra bãi đất trống phía sau doanh nghiệp 292 đào đất chôn nhưng nửa chừng thì leng bị gãy. Hùng tiếp tục dùng tay không để bới nhưng vì quá đau nên hắn ném xác anh Quân vào giữa ruộng lúa cạnh đó rồi đi về ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Đến ngày 7/6/2014, một người dân trong lúc đi ruộng phát hiện xác Quân và liền báo cho cơ quan Công an. Qua điều tra Công an tỉnh Hậu Giang xác định Hùng chính là hung thủ sát hại anh Quân.

Được biết, vào năm 1985, trong lúc đi bộ đội tại Camphuchia, Hùng từng dùng súng bắn chết đồng đội và bị tuyên phạt 16 năm tù cũng về tội “Giết người”.

V.Đức – T.P.
.
.
.