Xử 52 bị cáo trong vụ truy sát chủ quán karaoke

Thứ Ba, 05/05/2015, 14:31
Sáng 5/5, TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử 52 bị cáo trong vụ truy sát kinh hoàng xảy ra tại quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) về các tội danh, gổm: giết người, hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm.
>> Phát hiện “kho” hung khí trong quán karaoke

Trong đó, có 50 bị cáo bị truy tố tội giết người, riêng 2 bị cáo Nguyễn Công Khao và Trần Ngọc Tuấn (Tuấn “chín ngón”) bị truy tố lần lượt về tội hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay.

Theo cáo trạng, tối 30/5/2013, Tuấn “chín ngón” đến quán karaoke (quận Thốt Nốt) do Chế Thị Lê Trinh làm chủ hát hò, ăn nhậu. Được khoảng nửa tiếng, Tuấn chê dàn karaoke hát dở và cự cãi với Trinh. Lời qua tiếng lại, Trinh ra lệnh cho nhân viên đóng cửa, dùng hung khí đánh Tuấn gây thương tích. Khi thoát được ra ngoài, Tuấn cầu cứu Trương Phong Hiền (còn gọi là Hiền “kháp”, một tay giang hồ có “số má” tại quận Thốt Nốt).

Hiền kháp huy động đàn em, gồm: Trương Phong Khánh, Đặng Chí Tâm, Phan Văn Dũng, Võ Văn Thắng, Nguyễn Văn Ry cầm đầu, điều động chỉ huy lôi kéo nhiều nhóm, với gần 50 người để trả thù cho Tuấn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Cần Thơ giữ gìn an ninh trật tự tại phiên tòa.

Sau đó, cả nhóm chuẩn bị mã tấu, “bom xăng”, khẩu trang y tế để bịt mặt đi trên 20 xe môtô với mục đích “san bằng” quán karake của Trinh. Phát hiện quán đóng cửa, cả nhóm chuyển hướng đến nhà cha ruột của Trinh trả thù. Khi đến nơi, hàng chục tên phóng xuống xe, tay cầm mã tấu, tay rung cửa hàng rào sắt và liên tục đòi chém Trinh.

Lúc này, em ruột của Trinh là Chế Hoàng Việt và anh Tô Văn Tuấn Em (hàng xóm) vừa bước ra thì bị bọn chúng rượt chém gục gã trong nhà vệ sinh. Một nhóm khác xông vào nhà đập bể cửa kiếng, tivi, tủ nhôm, tủ lạnh Toshiba…

Trước khi rút đi, bọn chúng còn ném “bom xăng” vào nhà phóng hỏa nhưng không cháy. Theo kết luận giám định pháp y, anh Việt thương tật 64%, Tuấn Em 6%. 

HĐXX thẩm vấn các bị cáo tại phiên tòa.
Châu Ngọc Thưởng - một tay giang hồ có “số má” liên quan đến vụ án đang trốn truy nã.

Theo cơ quan điềi tra, đây là vụ án cùng lúc có nhiều nhóm tham gia, có đối tượng cầm đầu, chỉ huy mang tính chất xã hội đen xảy ra tại Cần Thơ. Trong số đó, có nhiều bị cáo từng có tiền án, tiền sự hoặc liên quan đến các vụ án khác.

Đối với Lê Hữu Đức và Châu Ngọc Thưởng hiện đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Văn Vĩnh
.
.
.