Dụ "đại gia" đồng tính quan hệ rồi sát hại, cướp tiền mang về cho vợ sắp sinh

Thứ Bảy, 01/08/2015, 22:35
Với tội danh cướp tài sản và giết người, bị cáo Hoàng Văn Hậu (25 tuổi, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã phải lĩnh án tử hình.

Sáng ngày 1/8 tại UBND phường An Hải Bắc, phiên xét xử lưu động của Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng về vụ án giết người, cướp tài sản người tình đồng tính đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Đối chất tại tòa,  bị cáo là Hoàng Văn Hậu đã thừa nhận tất cả hành vi của mình và phải chịu nhận bản án 12 năm tù về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Hoàng Văn Hậu tại tòa.

Theo cáo trạng, nạn nhân Trần Trường T. (thường gọi là Vũ, 42 tuổi, trú đường Hoàng Sỹ Khải, tổ 44, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) là một người sống độc thân, giàu có và có nhiều mối quan hệ phức tạp với giới đồng tính Đà thành. 

Anh Trần Trường T. được phát hiện chết trong tình trạng thi thể bị trùm chăn kín, một vết bầm tím lớn quanh cổ, ngay bên cạnh còn có một sợi dây điện cùng đồ đạc trong nhà bị xáo trộn. Sợi dây chuyền vàng thuộc "hàng khủng" trên cổ nạn nhân cũng đã bị mất tích cùng với  chiếc nhẫn bạch kim và xe máy tay ga xịn ngay trong căn nhà riêng tại số 7 đường Hoàng Sỹ Khải vào 8h sáng ngày 1/10/2014…

Hiện trường căn nhà nơi phát hiện cái chết bất thường của nạn nhân Trần Trường T.

Tại Tòa, bị cáo Hoàng Văn Hậu đã thừa nhận, Hậu là người bình thường và biết anh T. là người đồng tính, trong thời gian Hậu còn làm công nhân ở Đà Nẵng rất được anh T. ưu ái và hứa hẹn khi nào Hậu gặp khó khăn, cần tiền thì anh T. sẽ giúp đỡ. 

Khoảng tháng 9/2014, vợ Hậu sắp đến kỳ sinh nở nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền nên Hậu đã chủ động điện thoại vào Đà Nẵng liên lạc với anh T. để vay tiền. Tối 29/9/2015, Hậu bắt xe từ huyện Diễn Châu, Nghệ An vào Đà Nẵng, đi xe ôm về nhà anh T. và được anh này mời ăn cơm cùng tại nhà. 

Di ảnh nạn nhân T.

Ăn cơm xong, anh T. đã đòi Hậu phải quan hệ đồng tính thì mới cho mượn tiền. Lợi dụng anh này sơ hở, hắn còn dùng dây điện siết cổ nạn nhân đến chết, rồi lục lọi trong tủ lấy 2 nhẫn và 1 dây chuyền vàng cùng xe moto hiệu Yamaha Nouvo và tiền mặt tổng tài sản cướp được của nạn nhân là trên 216 triệu đồng. 

Sau khi thực hiện hành vi giết người, Hậu đã lau sạch các vết máu,  lấy dây điện chiếc quạt quàng qua cổ anh T. tạo hiện trường giả và đắp mền lên người nạn nhân. Tiếp đó, ra phòng khách lấy áo khoác, găng tay, khẩu trang, kính và xe máy trị giá 30,5 triệu đồng rồi bỏ trốn về quê.

Xét thấy hành vi của bị cáo  Hoàng Văn Hậu  đã gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu cho xã hội , sáng ngày 1/8, Hội đồng xét xử TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Hậu tử hình vì tội giết người theo điểm e, khoản 1, Điều 93 và 12 năm tù về tội cướp tài sản theo điểm b, khoản 3, Điều 133 BLHS. Tổng hình phạt là tử hình.

Hoài Thu
.
.
.