Thêm một đối tượng trong vụ bắn nhau trên Đại lộ Thăng Long lĩnh án

Thứ Năm, 09/04/2015, 18:05
Khánh là đối tượng rất quan trọng trong băng nhóm của Nguyễn Quang Đông, quản lý quán karaoke X6, phố Trần Thái Tông, Hà Nội chỉ đạo vụ hai nhóm xã hội bắn, chém nhau trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) xảy ra cách đây 5 năm

Ngày 9/ 4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Tùng Khánh, 37 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị truy tố về tội giết người.

Khánh là đối tượng rất quan trọng trong băng nhóm của Nguyễn Quang Đông, quản lý quán karaoke X6, phố Trần Thái Tông, Hà Nội chỉ đạo vụ hai nhóm xã hội bắn, chém nhau trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) xảy ra cách đây 5 năm. Sau khi gây án, Khánh đã bỏ trốn khỏi địa phương nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã và ra quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can. Cuối năm 2014, Khánh ra đầu thú và cơ quan điều tra đã ra quyết định phục hồi điều tra bị can đối với Khánh để điều tra về tội giết người.

Bị cáo Khánh tại phiên xử ngày 9/4. 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Nguyễn Bích Thủy, 35 tuổi, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội mang cầm cố chiếc xe ôtô Honda Civic BKS 30L- 9049 cho vợ chồng Bạch Thành Phong, 39 tuổi, ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội để vay số tiền 350 triệu đồng. Đến hẹn, Phong đòi tiền nhiều lần nhưng Thủy không trả. 

Đêm 1/3/2010, Phong cùng hai đối tượng không rõ lai lịch đến quán karaoke X6 phố Trần Thái Tông tìm Thủy. Tại đây, Phong cùng hai đối tượng đã chửi nhau và xô xát với anh họ Thủy là Nguyễn Quang Đông, 39 tuổi, làm quản lý quán karaoke X6. Sau khi gọi điện thông báo cho Thủy, Đông tiếp tục gọi điện kể lại sự việc cho Khánh và bảo Khánh tìm người đánh trả thù Phong. Khánh lập tức điện thoại cho nhiều đối tượng bảo đi đánh nhóm Phong. Nhóm bạn Khánh đã mang theo dao, đao, kiếm, súng và đi hai xe ô tô Honda Civic, biển kiểm soát 30V- 5577 và 30S- 5035 tập trung tại quán Karaoke X6 phố Trần Thái Tông để chờ lệnh Khánh. 

Khi đến quán này, Khánh lấy số hung khí trên chia cho đồng bọn và cùng nhóm đối tượng đi bốn xe ô tô đến Đại lộ Thăng Long. Trong lúc “mai phục” ở đây, Đông phát hiện xe ôtô Honda Civic BKS 30L- 9049 của Phong đi ngược chiều nên đã báo Khánh và đồng bọn đuổi theo. Trong lúc bị truy sát, hai đối tượng trên xe của Phong là Tuấn và Quậy (chưa rõ địa chỉ) cũng rút súng bắn vào các xe ôtô truy đuổi của nhóm Phong. Đến địa phận huyện Quốc Oai (Hà Nội), nhóm Đông đuổi kịp nên đã cho xe ôtô đâm thẳng vào ôtô của Phong. Sau đó, Đông cùng đồng bọn tiếp tục dùng súng, đao, kiếm, gạch đá tấn công xe ôtô 30L- 9049. Trong lúc hai nhóm hỗn chiến, Khánh trực tiếp chỉ đạo đồng bọn dùng súng bắn vào xe ô tô của Phong…

Tại bản án sơ thẩm, bị cáo Đông bị phạt 20 năm tù về hai tội giết người và hủy hoại tài sản; bị cáo Thủy 42 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo khác tùy theo mức độ phạm tội mà bị tuyên phạt từ 9 tháng đến 16 năm tù về các tội: hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Cơ quan điều tra xác định, trong vụ án này, Phong có hành vi sử dụng ô tô chở hai đối tượng Tuấn và Quậy. Trên đường đi, Tuấn và Quậy đã dùng súng bắn vào hai xe ô tô của nhóm Đông. Nhưng quá trình điều tra chưa đủ chứng cứ xác định Phong đồng phạm với Tuấn và Quậy về các hành vi giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và hủy hoại tài sản nên đã ra quyết định tách vụ án hình sự để tiếp tục làm rõ hành vi của Phong, Tuấn và Quậy để xử lý sau. 

Xác định hành vi phạm tội của bị cáo Khánh là rất nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Khánh 11 năm tù về tội giết người. Liên quan đến vụ án này, hiện còn một số đối tượng khác. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Nguyễn Hưng
.
.
.