Rút ruột tiền tỷ, lãnh 18 năm tù

Thứ Tư, 22/04/2015, 16:39
Thành thu tiền của khách hàng nhưng không nộp hết về cho công ty mà giữ lại một phần để sử dụng cá nhân, sau đó đưa phần tiền này vào báo cáo công nợ để tránh bị phát hiện. Với thủ đoạn trên, trong một thời gian, Thành đã chiếm đoạt của công ty số tiền trên 3,7 tỷ đồng.

Hôm nay, 22/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên phạt Phạm Trường Thành 18 năm tù (y án sơ thẩm) về tội tham ô tài sản.

Theo nội dung vụ án, Cng ty cổ phần cơ khí Phổ Yên (trụ sở đặt tại tỉnh Thái Nguyên) có vốn nhà nước chiếm 51%. Đầu năm 2008, công ty thành lập chi nhánh tại TP CM, ủy quyền cho Phạm Trường Thành chịu trách nhiệm về toàn bộ công việc của chi nhánh, bao gồm tiếp thị, bán hàng, kế toán, thu tiền về nộp cho công ty.

Bị cáo Thành tại phiên xử.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Thành đã có hành vi thu tiền của khách hàng nhưng không nộp hết về cho công ty mà giữ lại một phần để sử dụng cá nhân, sau đó đưa phần tiền này vào báo cáo công nợ để tránh bị phát hiện.

Với thủ đoạn nêu trên, trong một thời gian dài (từ năm 2008 đến 2012), Thành đã chiếm đoạt của công ty số tiền trên 3,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, qua công tác kiểm kê tại chi nhánh, công ty còn phát hiện từ tháng 1/2011 đến 2/2012 thiếu hụt số hàng hóa trị giá trên 736 triệu đồng.

A.Huy
.
.
.