Rủ đồng bọn bắt giữ bạn để đòi tiền

Thứ Hai, 29/12/2014, 20:28
Tối 29/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ bắt giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Các bị cáo là Bùi Thủy Hương, 34 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng; Lê Hoàng, ở quận Hai Bà Trưng và Đỗ Quang Tùng, ở quận Đống Đa (Hà Nội). Bị hại là chị chị Nguyễn Thị Thúy Nga, trú tại quận Cầy Giấy, Hà Nội.

Theo cáo trạng, Hương và chị Nga là bạn học với nhau từ phổ thông. Do cần tiền mở rộng kinh doanh, chị Nga hỏi vay và được Hương cho vay số tiền hơn hai tỷ đồng với lãi suất tự thỏa thuận. Quá trình vay vốn, chị Nga đã nhiều lần trả tiền cho Hương nhưng chưa trả hết.

Bị Hương thúc ép đòi nợ, Nga tạm lánh mặt Hương bằng cách bỏ về quê chồng ở tỉnh Nam Định. Bức xúc vì việc này, Hương cùng Hoàng, Tùng và Vũ Thanh Tuấn (đã chết) đi xe ô tô về nhà chồng chị Nga ở Nam Định để đòi nợ.

Ba bị cáo: Hương, Tùng và Hoàng tại phiên xử.

Để thực hiện bằng được hành vi đòi tiền theo kiểu “xã hội đen”, Hương đưa xe máy SH của Hương cho chị Nga mượn và buộc chị Nga mang cầm cố chiếc xe máy SH này lấy một khoản tiền trả cho Hương. Trước tình thế bị ép buộc, chị Nga đã phải cầm cố chiếc xe SH này được 60 triệu đồng và đưa toàn bộ cho Hương.

Sau đó, Hương tiếp tục đưa chị Nga về nhà mình. Ngày hôm sau, Hương đưa chị Nga đi đến nhiều nơi khác để chị Nga phải xoay tiền trả nợ cho Hương được  thêm 40 triệu đồng.

Khi được Hương thả về, chị Nga đã viết đơn tố cáo hành vi phạm tội của Hương và đồng bọn.

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như nêu trên. HĐXX tuyên phạt bị cáo Hương và Tùng, mỗi bị cáo 13 tháng tù; bị cáo Hoàng bị phạt 12 tháng tù về tội danh trên.

Nguyễn Hưng
.
.
.