Nhóm lừa đảo đỏ đen trên xe khách ‘lại quả’ 20% cho lái, phụ xe

Thứ Bảy, 17/01/2015, 19:57
Thủ đoạn của chúng là chơi bài đỏ đen trên xe khách. Số tiền lừa được, ngoài việc ăn tiêu cá nhân đã trích lại 20% cho các lái, phụ xe đồng ý cho bọn chúng lên xe ô tô.

3 tên bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ tạm giữ gồm Nguyễn Nhập Lập (SN 1962); Nguyễn Văn Thao (SN 1966) và Nguyễn Trung Qúy (SN 1971, cùng trú tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

Ba đối tượng trong vụ án.

Ngày 14/1, anh Vũ Lâm Vạn (trú tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đi xe khách từ Hải Phòng về đến Phú Hộ, thị xã Phú Thọ thì bị Lập, Thao và Quý dùng thủ đoạn lừa đảo chơi bài đỏ đen trên xe khách, chiếm đoạt 6,2 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo của người bị hại, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc đã bắt giữ 3 đối tượng gây án. Trong nhóm đối tượng này, Lập là kẻ cầm đầu, từng có 6 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và đánh bạc.

Thủ đoạn của chúng là sử dụng 3 quân bài tú lơ khơ để chơi bài đỏ đen trên xe khách. Sau khi các hành khách bị lừa thì chúng cầm tiền chạy xuống xe, những tên còn lại thì tìm cách ngăn cản không cho người bị hại đuổi theo…

Bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận mỗi tháng gây ra hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt trên tuyến xe khách từ Hà Nội lên Tuyên Quang.

Số tiền chiếm đoạt được, ngoài việc ăn tiêu cá nhân đã trích lại 20% cho các lái, phụ xe đồng ý cho bọn chúng lên xe ô tô.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng. Đề nghị ai là bị hại của vụ án trên đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Phú Thọ trình báo.

X.M.
.
.
.