Nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy chuẩn bị hầu tòa về tội giết người

Thứ Ba, 19/05/2015, 15:25
Ông Lê Trung Kiên, 44 tuổi, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội sẽ cùng 3 bị can bị bị truy tố về tội giết người sẽ ra tòa ngày 20/5 tới.
>> Đề nghị truy tố nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Quận Cầu Giấy

Ngày 18/5, theo thông tin từ TAND TP Hà Nội, phiên sơ thẩm vụ án sát hại ông Kiều Hồng Thành (cựu Giám đốc Công ty CP xây dựng thương mại Hằng Anh) chuẩn bị được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử trong 2 ngày 20/5 và 21/5 sắp tới.

Đây là vụ án mạng từng gây xôn xao dư luận tại Thủ đô. Ông Thành bị sát hại khi đang điều khiển chiếc ô tô CRV trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) sáng 5/8/2014.

Hiện trường vụ án.

Trong vụ án trên, có 4 bị can bị truy tố về tội “Giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình (44 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, trú ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (23 tuổi, trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội). Còn đối tượng Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản; trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Các bị can Tuấn Anh, Bình, Thuận (từ trái qua phải).

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Hà Nội, ông Kiều Hồng Thành và Nguyễn Quốc Văn có quan hệ làm ăn với nhau trong lĩnh vực xây dựng. Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Trong khi ông Thành lại mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đều đòi nhau nhiều lần, nhưng chưa thống nhất thời gian để trả.

Tháng 6/2014, ông Kiều Hồng Thành đã thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.
Gần cuối tháng 7/2014, Lê Trung Kiên (là bạn của vợ chồng Nguyễn Quốc Văn) tuy không có quan hệ gì với ông Thành, nhưng nghe được chuyện "dằng dai" giữa Văn với ông Thành, nên đã cùng với Nguyễn Kim Bình và một người đàn ông khác đến nhà ông Thành để chốt nợ, nhưng không thành công. Trong cuộc gặp, Bình còn bị ông Thành dùng lời lẽ không hay nói lại.

Sau đó, Kiên nhiều lần liên lạc với vợ của Văn và được biết họ vẫn thường xuyên bị nhắn tin đe dọa. Trong một lần xem được nội dung tin nhắn đe dọa, Kiên đã tự ý gọi điện cho Bình và thống nhất nhờ người đánh dằn mặt ông Thành.

Thời gian đó, Bình cũng tức tối về thái độ của ông Thành và muốn giúp Kiên nên đã nhờ bạn tù là Tuấn tìm người đánh dằn mặt.

Ngày 3/8/2014, Tuấn rủ Thuận cùng tham gia sau đó hai bên thỏa thuận với Bình giá 30 triệu đồng để gây án.

Khoảng 7h15 ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để buộc ông Thành phải dừng xe. Khi ông Thành dừng xe, hạ cửa kính cửa, thì Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát khiến ông Thành tử vong ngay tại chỗ.

T.M.
.
.
.