Nam thiếu niên đâm chết người vì bị giang hồ “dạy dỗ”

Thứ Ba, 29/09/2015, 08:12
Dù đã gần 3h sáng, hai nhóm thanh niên vẫn lớn tiếng bắt bẻ “kính lão đắc thọ” để rồi cuộc nhậu bỗng chốc trở thành vụ truy sát. Hung thủ chỉ mới 15 tuổi, còn nạn nhân tử vong lại đang mang thân phận là kẻ dùng giấy tờ giả để trốn lệnh truy nã.

Ngày 28/9, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Đà Nẵng đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Viết Sơn (SN 2000, thôn 4, Tiên Thọ, Tiên Phước, Quảng Nam) về tội giết người. 

Theo cáo trạng, khoảng 2h sáng ngày 16/5/2015, tiệc nhậu sinh nhật của nhóm thanh niên Nguyễn Viết Sơn, Nguyễn Bảo Quốc (22 tuổi, khối phố 7, phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) tại quán nhậu Hello đường biển Nguyễn Tất Thành đã bị mấy “ông anh” của nhóm nhậu bàn bên phá bĩnh vì đòi “mời bia giao lưu”.

Bị cáo Nguyễn Viết Sơn.

Tuy nhiên, thay vì vui vẻ cho “góp vui”, nhóm của Sơn lại tỏ ra khó chịu, từ chối cụng ly, khiến Bùi Ngọc Sang (20 tuổi quê Hòa Bình) ở nhóm nhậu bàn bên nổi nóng. Cho rằng Sơn và các bạn của Sơn “nhỏ mà hỗn láo, không tôn trọng đàn anh, Sang đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Sơn để dạy dỗ. Để đáp trả, Sơn chạy vào quán Hello rút dao quay ra hỗn chiến với Sang.

Hậu quả, Sang bị nhát dao của Sơn đâm xuyên thủng phổi và tử vong ngay tại quán. Sau 5 tiếng đồng hồ gây án, đến 8h30 cùng ngày, Nguyễn Viết Sơn đã bị bắt ngay tại căn phòng trọ thuộc tổ 56 phường Hòa Minh, khi  Sơn vẫn còn nồng nặc mùi rượu.

Bị cáo Nguyễn Viết Sơn tại tòa.

 Tại cơ quan điều tra, Sơn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình, tuy nhiên điều bất ngờ nhất  trong vụ án giết người này lại chính từ phía nạn nhân bị tử vong Bùi Ngọc Sang.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y TP.Đà Nẵng xác định, dấu vân tay của nạn nhân lại không trùng khớp với dấu vân tay trên chứng minh nhân dân mang tên Bùi Ngọc Sang (20 tuổi, ngụ Hòa Bình) thu được  trên người nạn nhân.

Sau nhiều ngày tích cực điều tra xác minh, nhân dạng và công khai số điện thoại của Cơ quan điều tra để truy tìm tung tích nạn nhân thì danh tính của nạn nhân tên Sang đã được xác thực. Sang chỉ là cái tên giả của nạn nhân,  thực chất Sang chính là đối tượng Nguyễn Hoài Lâm (19 tuổi, ngụ xã Ngọc Dương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình).

Hiện trường vụ án.

Lâm đang bị cơ quan CSĐT công an huyện Yên Thủy truy nã ngày 17/6/2014 về hành vi trộm cắp tài sản. Cách án mạng 2 tháng, Lâm đã trốn vào Đà Nẵng dùng CMND giả, ngụy trang bằng vỏ bọc là nhân viên phục vụ tại quán karaoke cho đến khi tử vong do vụ ẩu đả tại quán nhậu Hello trên đường Nguyễn Tất Thành.

Danh tính thật sự của nạn nhân đã được làm rõ là Nguyễn Hoài Lâm, một đối tượng đang bị truy nã về tội trộm cắp tài sản.

Hội đồng xét xử của TAND TP. Đà Nẵng đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Sơn 4 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 60 triệu đồng.

Hoài Thu
.
.
.