Mở rộng điều tra vụ án mạng do va chạm giao thông

Chủ Nhật, 15/03/2015, 18:48
Như Báo CAND đã đưa tin, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã bắt 3 đối tượng là Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Đức Long đều trú tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh về hành vi giết người xảy tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh ngày 5/3 do va chạm giao thông.

Còn Lê Công Mạnh cùng trú tại xã Kim Nỗ về tội không tố giác tội phạm. Quá trình điều tra, mở rộng vụ án Công an huyện Đông Anh còn phát hiện nhóm đối tượng này đã gây ra một số vụ trộm cắp và cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể: Tối 5/3, Quân, Long và Mạnh rủ nhau mang hung khí đến khu vực lâm trường Minh Phú, huyện Sóc Sơn chặn đường, cướp xe máy của anh Trần Văn Ba đi ngược chiều. Sau đó, Quân và Long mang xe máy lên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bán thì bị bắt giữ, thu hồi tang vật.

Trước đó, ngày 14/2, nhóm đối tượng này đã gây ra vụ cướp chiếc xe máy của anh Lê Văn Hân, ở huyện Sóc Sơn cùng thủ đoạn tương tự.

Đến tối 1/3, Quân và Long rủ nhau phục sẵn ở đường liên xã Dục Tú, huyện Đông Anh sang xã Yên Thường, huyện Gia Lâm cướp chiếc xe máy của chị Lê Thị Nhiễu ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm...

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh nhóm đối tượng này khai, chủ mưu các vụ trộm cắp và cướp tài sản đều do Quân chỉ đạo. Toàn bộ tang vật các vụ cướp và trộm cắp, trong đó có 3 xe máy Quân, Long, Mạnh đã bán lấy tiền tiêu xài. Trong đó có Nguyễn Văn Luân ở huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tôi mà có. 

Do vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã khởi tố nhóm đối tượng này về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản, giết người và không tố giác tội phạm.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Đào Minh Khoa
.
.
.