Lái xe gây tai nạn làm nạn nhân tử vong trên đường Tô Hiệu đã ra đầu thú

Thứ Ba, 16/12/2014, 21:31
Chiều 16/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã điều tra làm rõ đối tượng gây ra vụ tai nạn giao thông làm chết người, rồi bỏ chạy xảy ra tại đường Tô Hiệu, thuộc địa phận phường Hà Cầu, quận Hà Đông.

Các trinh sát Hình sự đã phối hợp với gia đình vận động Nguyễn Đình Quý, (21 tuổi), ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội ra đầu thú. Hiện, đối tượng đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi vi phạm các quy định các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hà Đông, Công an quận nhận được tin, vào hồi 15h ngày 15/10/2014, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa hai xe mô tô đã xảy ra tại đường Hà Cầu thuộc địa bàn quận Hà Đông.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và thông tin từ những người biết việc, tổ công tác Công an quận Hà Đông xác định được xe mô tô gây tai nạn kiểu dáng Wave màu trắng đen do một nam thanh niên điều khiển di chuyển theo hướng siêu thị Metro – Cầu Đen đã lấn đường, đâm vào xe mô tô do ông Hoàng Văn Phóng, 67 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội điều khiển, phía sau chở vợ là bà Lương Thị Sáu, 67 tuổi đi theo chiều ngược lại. Sau cú va chạm mạnh ông Hoàng Văn Phóng bị đa chấn thương và tử vong sau đó, còn vợ ông cũng bị thương nhẹ. Theo một số nhân chứng, nam thanh niên phóng xe Wave cũng bị ngã ra đường. Lợi dụng lúc mọi người tập trung sơ cứu nạn nhân, nam thanh niên này đã phóng xe bỏ chạy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sau 2 tháng cơ quan Công an đã chứng minh Nguyễn Đình Quý là đối tượng gây tai nạn bỏ chạy. Công an quận đã vận động đối tượng ra đầu thú, giao nộp phương tiện liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Quý thừa nhận không làm chủ tốc độ trong lúc vượt trái một xe máy đi cùng chiều nên đã đâm vào xe máy của vợ chồng ông Phóng.

Cán bộ Công an quận Hà Đông dẫn giải đối tượng Nguyễn Đình Quý.

Thấy nạn nhân nguy kịch, Quý vội phóng xe bỏ chạy đến một quán điện tử. Đêm hôm đó, đối tượng quay lại hiện trường để nắm tình hình. Lo sợ bị người khác phát hiện, Quý đã mang xe đến quận Hoàng Mai để thay thế phụ tùng. Đến khi bị bắt, Quý mới biết người đàn ông trong vụ tai nạn đã tử vong.

Được biết, khi ra đầu thú Quý đang là nhân viên chuyên tổ chức sự kiện, tiệc cưới tại Hà Nội. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiếu Quỳnh
.
.
.