Không giảm án tử hình hung thủ ‘giết bác dâu cướp tài sản’

Thứ Hai, 22/12/2014, 16:06
Ngày 22/12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Vũ (năm nay 25 tuổi, ngụ xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) làm thợ hồ nhưng ham ăn chơi nên thiếu nợ của nhiều người. Ngoài tiền vay nợ, hàng tháng Vũ còn phải đóng 1 triệu đồng tiền hụi cho bà Lê Thị Phúc (SN 1962), bác dâu của Vũ ngụ cùng địa phương.

 Được một thời gian, do không có khả năng thanh toán và bị chủ nợ thúc ép nên Vũ nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền trả nợ. Biết bà Phúc hàng ngày ở nhà cùng đứa cháu nội còn nhỏ nên Vũ nảy sinh cướp tài sản của bà này.

Sáng ngày 24/3/2014, Vũ mang theo dao rồi điều khiển xe máy đến nhà bà Phúc. Khi gần đến nơi, Vũ dựng xe máy ở ngoài đường rồi đeo khẩu trang đi bộ từ phía sau vào nhà. Vào đến nơi, thấy trong nhà không có ai nhưng nghe có tiếng nước chảy trong nhà tắm, Vũ đoán bà Phúc đang tắm.

Bị cáo Vũ (đứng) tại tòa.

Nhìn thấy chiếc điện thoại để trên bàn, Vũ vừa lấy bỏ vào túi quần thì bà Phúc từ nhà tắm bước ra. Thấy có trộm bà Phúc tri hô thì bị Vũ dùng dao đâm một nhát vào ngực. Dù đã bị đâm nhưng bà Phúc vẫn cố chống cự.

 Sau một hồi xô xát thì bà Phúc giật được khẩu trang Vũ ra nên phát hiện ra là đứa cháu trai nên gọi tên thường ngày của Vũ. Bị phát giác, Vũ tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà Phúc đến khi thấy nạn nhân đã ngất xỉu rồi tháo toàn bộ nữ trang người này đang đeo trên người.

Sau khi lấy được tài sản, sợ bà Phúc tỉnh dậy Vũ lôi nạn nhân đến lu nước rồi cắm đầu xuống cho chết hẳn. Tiếp đó, Vũ vào nhà lục tìm tài sản của nạn nhân nhưng chỉ lấy được 200.000 đồng rồi tẩu thoát. Ngay trong buổi sáng, Vũ đem số vàng cướp được của nạn nhân đem bán lấy tiền trả nợ.

Chiều cùng ngày, khi nghe những người trong gia đình nói bà Phúc đã chết, Vũ bình thản đến nhà bà Phúc phụ đám tang cho nạn nhân. Qua điều tra, ngày hôm sau Vũ đã bị Công an bắt giữ. Tổng tài sản Vũ chiếm đoạt của nạn nhân trị giá hơn 16 triệu đồng.

H.Anh
.
.
.