Khởi tố một người nước ngoài vận chuyển gần 250g cocain

Thứ Hai, 15/06/2015, 15:29
Nicholas Starr khai nhận đang làm thuê ở Phnompenh để kiếm sống. Vào trưa 4/6, Nicholas Starr gặp một người đàn ông tên Solo quốc tịch Mỹ thuê vận chuyển 2 bịch nilong bên trong là bột màu trắng (Bicarbonate Soda) qua Việt Nam đến quận 1, TP Hồ Chí Minh giao lại cho người quen của Solo với tiền công 600 USD.

Sáng 15/6, Phòng CSĐTTP về MT Công an Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nicholas Starr (37 tuổi, ngụ số 4285, Jane Usher BLVD, Belize city; quốc tịch Belizean; chỗ ở quận Sang Kat BKK1, thành phố Phnompenh, vương quốc Campuchia) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo điều tra ban đầu, lúc 20h ngày 5/6, Công an huyện Bến Cầu tuần tra tại khu vực ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận (huyện Bến Cầu) thì phát hiện Nicholas Starr đang đứng đón xe có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 bịch nilong bên trong chứa cocain có trọng lượng 241,89g, 428 USD, 2 thẻ ngân hàng, 2 điện thoại di động và một số giấy tờ liên quan khác.

Đối tượng Nicholas Starr cùng tang vật.

Bước đầu, Nicholas Starr khai nhận, đang làm thuê ở Phnompenh để kiếm sống. Tại đây, vào trưa 4/6, Nicholas Starr gặp một người đàn ông tên Solo quốc tịch Mỹ thuê vận chuyển 2 bịch nilong bên trong là bột màu trắng (Bicarbonate Soda) qua Việt Nam đến quận 1, TP Hồ Chí Minh giao lại cho người quen của Solo với tiền công 600 USD. Khi đó, Nicholas Starr nói anh không có tiền thì Solo đưa trước 400 USD. Sau đó, Nicholas Starr mang theo hàng rồi đón xe từ Phnompenh qua Việt Nam khi chuẩn bị đón xe đi đến điểm giao hàng thì bị Công an huyện Bến Cầu phát hiện bắt giữ.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.