Khởi tố đối tượng tấn công lực lượng CSGT làm nhiệm vụ

Thứ Sáu, 24/07/2015, 14:13
Ngày 24/7, Đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đinh Duy Phương (40 tuổi), trú tại thôn Tân Phú, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 15h30” ngày 17/7, tổ TTKSGT Công an huyện Quảng Trạch do đồng chí Thượng úy Cao Quyết Tiến - Phó đội trưởng đội, làm Tổ trưởng và các đồng chí tổ viên gồm Trương Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh San, Nguyễn Tiến Dũng đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường liên xã thuộc thôn Phú Lộc 4, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, phát hiện thấy Đinh Duy Phương điều khiển xe mô tô mang BKS 73E1 - 036.03 đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai, chở theo phía sau là Trần Ngọc Sơn, trú tại thôn Tân Phú, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch không đội mũ bảo hiểm, đi từ hướng QL1A lên hướng UBND xã Quảng Phú. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm, đồng chí Trương Anh Tuấn - Tổ viên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, còn các đồng chí khác đứng theo đội hình tuần tra theo quy định để thi hành nhiệm vụ.

Đối tượng Đinh Duy Phương.

Không những không chấp hành mà Đinh Duy Phương còn cố tình điều khiển cho xe lách qua người đồng chí Trương Anh Tuấn, sau đó tiếp tục chạy về phía trước để tẩu thoát. Thấy đối tượng có dấu hiệu vi phạm mà không dừng xe, đồng chí Nguyễn Mạnh San tiếp tục ra tín hiệu dừng xe nhưng Phương lại không chấp hành mà cho xe chạy sát và dùng chân phải đạp mạnh vào người đồng chí San, làm cho đồng chí San ngã ra phía sau rồi tiếp tục bỏ chạy.

Đối tượng điều khiển xe mô tô chạy về hướng UBND xã Quảng Phú thì bị tổ CSGT cũng vừa đuổi tới, khi dừng xe lại tổ CSGT đã yêu cầu Phương xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe, GPLX để kiểm tra nhưng đối tượng không xuất trình mà có lời lẽ thách thức, đe dọa tổ CSGT và rồi dùng tay đánh vào mặt đồng chí San đồng thời lên xe để chạy thoát. Đồng chí Dũng giữ xe đối tượng lại, không cho đi để xử lý theo quy định thì Phương dùng mũ bảo hiểm mang theo đánh mạnh vào đầu đồng chí Dũng. Nhận thấy hành vi manh động, tiếp tục chống trả, ngay lập tức tổ CSGT khống chế bắt giữ đối tượng và đưa về trụ sở để làm rõ.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ, Đinh Duy Phương còn vi phạm các lỗi như không có giấy chứng nhận đăng ký xe; không có giấy phép lái xe; đội mũ bảo hiểm không cài quai và điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định; lạng lách đánh võng trên đường bộ và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Đinh Duy Phương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với tài liệu chứng cứ mà cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã thu thập đư­ợc.

Trần Tuấn
.
.
.