Vụ thảm án làm 3 bà cháu tử vong tại huyện Hải Hậu, Nam Đinh:

Khởi tố bị can về tội giết người

Thứ Hai, 13/04/2015, 20:13
Chiều 13/4, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Mai Thị Vóc (40 tuổi) về tội giết người.

Khuôn mặt thẫn thờ, nhìn di ảnh 2 đứa con trai, chị Thơm giọng khản đặc, kể lại đứt quãng cái hôm định mệnh: Do thường ngày, con trai cả Đỗ Thành Đạt (8 tuổi) hay đèo cháu Đỗ Văn Trưởng (6 tuổi)- con trai Vóc đi học, lại là họ hàng nên việc Vóc sang hỏi con trai chị Thơm không lấy làm lạ. Thấy Vóc đi vào bên trong, chị còn nói với theo “bọn nó đang chơi ở trong kia”.

Vì gia đình chị Thơm anh Đỗ Văn Kiên kinh doanh mở quán cà phê, karaoke buổi tối mới đông khách nên thường mở ba cửa ra vào. Buổi sáng kinh hoàng ấy, chị chỉ mở một cửa, là đường duy nhất chạy thẳng xuống phòng hát và nơi ngồi uống cà phê của quán. Khi Vóc vừa đi khuất, cậu con trai 3 tuổi Đỗ Công Minh cũng chạy ào qua chị để vào với các anh. Xong việc dọn dẹp, chị Thơm đi vào thì phát hiện cháu Trưởng đi ra ngoài, chị có hỏi “ Tôm đâu? (tên gọi ở nhà của cháu Minh)” nhưng không thấy Trưởng nói gì. Chị này đi vào trong phòng hát karaoke của gia đình, hoảng hốt phát hiện 2 con trai đã tử vong, trên người nhiều nhát chém.

Chị Thơm chạy ra ngoài thì bất ngờ bị Vóc cầm dao chém sượt qua lông mày. Vừa chạy, chị Thơm vừa gọi mẹ chồng và chồng tri hô “Chị Vóc điên rồi, chị chém chết hai đứa trẻ con rồi”…Bà Ngọc lao vào tìm cháu thì bị Vóc chém tử vong ngay tại bàn uống cà phê của quán.  Còn anh Đỗ Văn Kiên (31 tuổi)- chồng chị Thơm cũng bị hung thủ chém.

Chị Thơm đau đớn trước cái chết của 2 cậu con trai và mẹ chồng.

Anh Kiên kể lại “Vì bán quán khuya nên sáng ra anh ngủ say. Khi tỉnh dậy, theo phản xạ anh sờ mặt thấy có máu, nhìn xuống chân máu cũng đang chảy ra nhiều. Anh bật dậy thấy Vóc đang cầm dao đứng ở ngoài cửa buồng ngủ và thấy anh họ Vóc đến ôm từ đằng sau thì hung thủ bỏ chạy… Do bị chém sập sương gò má, đặc biệt là bị đứt gân chân nên anh Kiên được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Chiều 13/4, chúng tôi đến Bệnh viện Việt Đức thăm anh Kiên. Vết thương trên mặt được các bác sĩ khâu đã khô máu, chân bó bột, anh Kiên nằm trên giường tâm sự “Con và mẹ tôi chết hết rồi. Chúng tôi ăn ở hiền lành, không mâu thuẫn với chị Vóc, sao lại tàn ác với gia đình tôi”. Lặng đi trong giây lát, anh Kiên cho biết, đầu năm gia đình anh có ý định cơi nơi, xây mở rộng nhà. Có thể vì sợ lún nhà (hai nhà sát nhau) nên chị Vóc mới nghĩ quẩn? Về con dao  gây án nhà tôi không có loại dao này.

Anh Đỗ Văn Kiên nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Thảm án xảy ra, một cú sốc lớn đối với vợ chồng anh Kiên. Gia đình đang hạnh phúc, bỗng nhiên trở nên tan nát. Nhưng với anh N.V.D- chồng bị can Vóc, bản thân anh này cũng đang day dứt không hiểu sao vợ lại làm như vậy, khi họ là anh em và gần ngay sát nhà nhau?!.

Đầu cuốn khăn tang, chồng bị can Vóc tâm sự: Đầu năm 2015, do công việc làm  ăn ở Lào Cai, anh đưa Vóc và cậu con trai út (2 tuổi) lên cùng. Tuy nhiên, được một thời gian cậu con trai 2 tuổi ngày nào cùng khóc đêm. Nghĩ con không quen chỗ ở mới, nên Vóc cùng con trai theo xe khách về quê… Hôm xảy ra án mạng, anh này nhận được điện thoại thông báo về nhà ngay có việc gấp và được hai người họ hàng đang cùng  làm “hộ tống” về quê.

Bị can Mai Thị Vóc và tang vật gây án.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Hải Hậu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập lời khai nhân chứng, bắt giữ đối tượng Mai Thị Vóc. Tuy nhiên, theo các điều tra viên cho biết, từ lúc bị bắt, đối tượng Vóc cứ im lặng, chưa chịu khai báo gì với cơ quan điều tra. Việc ăn ngủ vẫn bình thường nhưng chị ta cứ trợn trừng mắt nhìn lên trần nhà giam.

Theo cơ quan điều tra, hiện nay, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, đã đủ yếu tố để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng về tội giết người. Thời gian tới, cơ quan điều tra sẽ tiến hành xác minh, thu thập tiếp các chứng cứ để xem xét động cơ, mục đích phạm tội thực sự của Vóc. 

M.Hiền
.
.
.