Kẻ sát hại đồng hương lãnh án tử sau 4 năm bỏ trốn

Thứ Tư, 21/01/2015, 16:10
Hôm nay, 21/1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đặng Ngọc Thạch (35 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) tử hình về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Thạch và anh Huỳnh Văn Hòa là bạn đồng hương cùng từ quê vào TP HCM làm ăn, sinh sống. Trước ngày xảy ra vụ án, biết Hòa có thuê xe ô tô hiệu innova của người khác mang đi cầm nên Thạch có khuyên Hòa chuộc xe lại để trả cho chủ xe. Vì chuyện này mà cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Thạch sau phiên xử.

Đến trưa ngày 9/1/2011, Hòa điện thoại hẹn gặp Thạch ở cầu Tham Lương, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để giải quyết mâu thuẫn. Sau khi điện thoại cho Thạch, khoảng 14h10 cùng ngày, Hòa điều khiển ô tô chở vợ sắp cưới đến chỗ hẹn (trước công ty thực phẩm Vifon).

Đến khoảng 15h30, Thạch mang theo 1 túi vải bên trong có 1 súng điện và 1 con dao tự chế đến gặp Hòa. Tại đây, sau khi gặp nhau giữa Hòa và Thạch lời qua tiếng lại hai bên xảy ra xô xát.

Bị Thạch lấy súng điện ra dí vào người, Hòa bỏ chạy đồng thời la lên “cướp, cướp”. Khi chạy đến trước số nhà 911 Trường Chinh, Hòa băng qua bên kia đường thì té ngã nên Thạch đuổi kịp, sau đó dùng dao đâm Hòa nhiều nhát.

Sau đó, Hòa được vợ chưa cưới đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi gây án, Thạch bỏ trốn sang Campuchia. Đến ngày 29/4/2014, Thạch mới bị bắt giữ.

A.Huy
.
.
.