Hình phạt nghiêm khắc cho kẻ 'bắt cóc' người để đòi tiền

Thứ Sáu, 13/03/2015, 07:48
Anh Ngọc và một người bạn đã tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên trang mạng I BET và nợ Vũ số tiền 20 triệu đồng. Do anh Ngọc chưa có tiền trả nợ nên Vũ và đồng bọn đã “bắt cóc” anh Ngọc đến một quán cà phê ở Hà Nội để ép viết giấy nhận nợ.

Ngày 12/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Long, 25 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 20 tháng tù giam về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Long cung cấp trang mạng I BET cho Triệu Tiến Vĩnh, ở Hà Nội.

Sau đó, Vĩnh lại cung cấp trang mạng này cho Nguyễn Tô Vũ, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để Vũ chơi cá độ bóng đá với khách.

Anh Trần Quang Ngọc, ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội và một người bạn đã tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên trang mạng I BET và nợ Vũ số tiền 20 triệu đồng.

Bị cáo Long.

Do anh Ngọc chưa có tiền trả nợ nên Vũ và đồng bọn đã “bắt cóc” anh Ngọc đến một quán cà phê ở Hà Nội để ép viết giấy nhận nợ bọn chúng số tiền 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Vũ và đồng bọn còn ép anh Ngọc viết cho Vũ mượn xe máy Honda của người khác và viết giấy bán chiếc xe máy đó cho bạn của Vũ, với mục đích để Vũ và đồng bọn vu khống anh Ngọc chiếm đoạt tài sản, buộc anh Ngọc phải trả nợ tiền thua cờ bạc cho Vũ.

Trong lúc anh Ngọc đang bị Vũ và đồng bọn khống chế thì Nguyễn Ngọc Long (Long là bạn Vũ) tới giúp sức cho Vũ.

Tại quán cà phê, Long và một số đối tượng đã tra khảo, đe dọa, ép buộc và đánh anh Ngọc gây thương tích (6%) ở nhiều nơi trên cơ thể, để buộc anh Ngọc phải gọi điện về cho gia đình mang tiền đến trả nợ thay. Hành vi phạm tội của Vũ, Long và đồng bọn đã bị cơ quan Công an làm rõ ngay sau đó.

Trước khi phiên tòa này diễn ra, Vũ đã bị TAND TP Hà Nội xử phạt 3 năm tù về tội cướp tài sản.

Đồng bọn của Vũ tùy theo mức độ phạm tội mà bị tuyên phạt từ 24 tháng tù đến 30 tháng tù.

Thời gian đó, Long mắc bệnh rối loạn cảm xúc nên bị Viện kiểm sát áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Nguyễn Hưng
.
.
.