Xét xử đối tượng nhiễm HIV rủ bạn vận chuyển thuê ma túy ở Hà Nội:

Hai án tử hình, một án chung thân

Thứ Hai, 13/04/2015, 17:55
Ngày 13/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng 10 bánh heroin, trọng lượng hơn 3.500 gam và ma túy đá, trọng lượng gần 19 gam.

Theo cáo trạng, Bùi Thu Thủy, 35 tuổi, ở phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn (Lạng Sơn) đã có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng được hoãn thi hành án vì bị nhiễm HIV. Trong thời gian Thủy được hoãn thi hành án, Đỗ Thị Thu Huyền, 32 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn (làm nghề buôn bán hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam) đã thuê Thủy vận chuyển heroin với giá 15 triệu đồng một bánh. Thủy rủ Hoàng Thị Như Chi, 28 tuổi, ở phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn (có một tiền án về tội cướp tài sản) cùng tham gia vận chuyển heroin cho Huyền và chia đôi tiền công.

Ba bị cáo tại phiên xử.

Đầu tháng 4/2014, tại khu vực cây xăng Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), lực lượng Công an đã bắt quả tang Thủy và Chi vận chuyển trái phép số lượng lớn heroin và ma túy đá trên xe khách. Từ lời khai của Thủy và các tài liệu liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt giữ Huyền để điều tra làm rõ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Huyền khai nhận, trong thời gian sang Trung Quốc mua hàng có quen một phụ nữ người Việt Nam tên là Liên sống ở Bằng Tường. Liên thuê Huyền vận chuyển heroin và trả công 15 triệu đồng một bánh. Huyền trả lời không làm được thì Liên hứa sẽ trả thêm công. Do hám lợi, Huyền đã thuê Thủy vận chuyển heroin giúp mình. Khi Thủy và Chi đang vận chuyển số heroin trên cho Huyền thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên xử, ba bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX tuyên phạt bị cáo Huyền tử hình; bị cáo Thủy tử hình và bị cáo Chi tù chung thân cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nguyễn Hưng
.
.
.