Gã trai làng hỗn chiến gây chết người ở Hà Nội bị tù chung thân

Thứ Hai, 06/04/2015, 14:53
Sau nhiều ngày xét xử vụ hai nhóm trai làng hỗn chiến trong đám cưới gây chết người ở Hà Nội, ngày 6/4, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ án này và một số bị cáo sẽ đối mặt với mức án tù chung thân.

Bị cáo Trần Văn Thanh, 21 tuổi, ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội bị truy tố về tội giết người. Đồng bọn của Thanh, ở xã Mai Đình bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng và tội che giấu tội phạm.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Loan, 21 tuổi, ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn.

Bị cáo Thanh và đồng bọn tại phiên xử ngày 6/4.

Bản án phúc thẩm kết luận, cuối năm 2013, Thanh và bạn sang làng Thái Phù, xã Mai Đình ăn cỗ cưới một người bạn. Tại đây trong lúc ăn nhậu, bạn của anh Loan là Đỗ Văn Công (ở xã Mai Đình) cầm cốc bia sang mâm bên cạnh mời mọi người, nhưng Thanh không để ý.

Thấy Thanh chưa nhiệt tình, anh Loan (bạn học cũ của Thanh) cầm cốc bia sang mời riêng và định cùng Thanh uống cạn. Nhưng khi Thanh vừa đặt cốc bia xuống bàn thì anh Loan bất ngờ chỉ tay quát mắng và còn dùng tay vỗ liên tiếp vào đầu Thanh…

Trên đường về nhà, Thanh nhận được điện thoại của anh Loan đe dọa sẽ lên tận nơi ở của Thanh để đánh nhau. Sau đó, Thanh và nhóm bạn tạt vào nhà một người bạn uống rượu tiếp, đồng thời đem chuyện bị anh Loan gây sự ở đám cưới ra kể với nhóm bạn nhậu. Nhóm này kích động Thanh phải dùng hung khí “xử lý” anh Loan.

Trong lúc hai bên xô xát, Thanh dùng dao đâm vào ngực anh Loan và tấn công nhóm bạn đi cùng anh Loan. Hậu quả là anh Loan đã tử vong.

Sau khi gây án, biết không thể trốn tránh được pháp luật nên Thanh và đồng phạm đã tới cơ quan Công an đầu thú. Các đối tượng liên quan đến vụ án cũng lần lượt bị bắt giữ.

Tại phiên xử, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. HĐXX tuyên phạt bị cáo Thanh tù chung thân về tội giết người.

Các đối tượng liên quan đến vụ án này tùy theo mức độ phạm tội mà bị tuyên phạt từ 12 tháng tù (án treo) về tội che giấu tội phạm đến 18 năm tù giam về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.