Nữ giám đốc một mình ra tòa nhận án

Thứ Ba, 29/09/2015, 15:32
Nguyễn Thị Ngọc Mai (29 tuổi, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và tư vấn HTM Forza (viết tắt là Công ty HTM Forza). Mai cùng chồng là Phạm Mạnh Hùng thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

Thông qua các mối quan hệ xã hội, Hùng đã gặp ông Nguyễn Văn Tích, Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở tỉnh Ninh Bình và nói rằng, Công ty HTM Forza được nhận thi công công trình san lấp mặt bằng hồ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, nếu ông Tích có nhu cầu, Hùng có thể bàn giao việc san lấp mặt bằng cho doanh nghiệp của ông Tích.

Dự án san lấp hết 70 tỷ đồng, ông Tích trích thưởng cho Hùng 8% của dự án (tương đương 5,6 tỷ đồng) và đưa trước 3% khi ký hợp đồng, số còn lại sẽ đưa nốt sau 20 ngày.

Bị cáo Mai (đứng) tại phiên xử.

Sau khi thương thảo hợp đồng, Hùng và Mai nhận trước 2 tỷ. Tiền đã chuyển nhưng không nhận được dự án như đã hứa, ông Tích nhiều lần yêu cầu vợ chồng Hùng- Mai trả lại tiền nhưng vợ chồng này không trả.  

Cùng thời gian này, biết bà Nguyễn Tường Phượng, Giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục và đào tạo Dream House, Hà Nội đang tìm nguồn vốn để xây dựng trường học Dream House nên vợ chồng Hùng- Mai đã gặp bà Phượng và giới thiệu, Công ty HTM Forza có thể tìm nguồn vốn 80 tỷ đồng để xây dựng trường và đề nghị lấy phí tư vấn là 2,4 tỷ đồng. Sau khi ký hợp đồng, Hùng và Mai đã nhận của bà Phượng 400 triệu rồi bỏ trốn.

Với thủ đoạn trên vợ chồng Hùng- Mai đã thực hiện hai vụ lừa đảo nữa. Tổng số tiền vợ chồng Hùng - Mai đã chiếm đoạt của bốn bị hại là hơn 4,2 tỷ đồng.

Ngày 29/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Tại phiên xử, bị cáo Mai thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Do Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Mai 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Nguyễn Hưng
.
.
.