Chiêu trò của “nữ quái” điều hành đường dây mua bán ma túy

Thứ Ba, 07/04/2015, 14:31
Ngày 7/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Oanh về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đồng bọn của Oanh là Vũ Mạnh Tùng, 40 tuổi và Tạ Quang Cường, 44 tuổi, cùng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lý Thị Kim Oanh, 41 tuổi, ở ngõ Vạn Ứng, phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội từng có hai tiền án hơn 9 năm tù về các tội danh liên quan đến ma túy. 

Những tưởng sau khi bị pháp luật trừng phạt, Oanh sẽ lấy đó làm bài học mà tu tỉnh làm lại cuộc đời. Vậy mà Oanh tiếp tục lún sâu vào con đường sai phạm bằng cách lén lút cung cấp ma túy cho đệ tử bán lẻ cho con nghiện. Chưa dừng lại ở đó, Oanh còn chỉ đạo đệ tử trộn thêm các chất phụ gia vào ma túy để thu lợi nhuận cao hơn. 

Bị cáo Oanh và đồng bọn.

Ngày 7/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Oanh về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đồng bọn của Oanh là Vũ Mạnh Tùng, 40 tuổi và Tạ Quang Cường, 44 tuổi, cùng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo cáo trạng, đường dây bán lẻ các loại ma túy của Oanh hoạt động giữa Thủ đô Hà Nội bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Hà Nội phát hiện vào tối 2/12/2013, khi Cường đang tàng trữ trái phép heroin trên người. Cường khai số ma túy đó được mua của Tùng để sử dụng. 

Tùng lập tức bị bắt giữ ngay khi đang tàng trữ trái phép một lượng lớn heroin. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, lực lượng Công an thu giữ nhiều túi nilon đựng heroin, hàng trăm viên ma túy tổng hợp cùng nhiều vật dụng liên quan đến việc phân chia, chế biến ma túy. 

Ngoài ra, cơ quan Công an còn phát hiện và  thu giữ tại nơi ở của Tùng 43 tờ tiền giả có mệnh giá 200.000 đồng. Tùng khai toàn bộ số ma túy bị thu giữ đã mua từ Oanh để bán lẻ cho các con nghiện. 

Từ lời khai của Tùng và các tài liệu liên quan đến vụ án, cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Oanh và thu giữ 172,499 gam ma túy tổng hợp các loại. 

Tại phiên xử, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như nêu trên. Oanh thừa nhận, chính bị cáo đã xui Tùng trộn thêm các chất phụ gia vào ma túy khi bán cho những người không quen biết để có thêm tiền lời. 

Xác định hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Oanh 13 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Tùng 11 năm 6 tháng tù về tội về tội mua bán trái phép chất ma túy và 3 năm tù về tội tàng trữ tiền giả; bị cáo Cường 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nguyễn Hưng
.
.
.