Bị đâm chết vì đòi bảo kê

Thứ Hai, 12/01/2015, 21:42
Ngày 12/1, TAND TP HCM xét xử đã tuyên phạt Lê Sơn Long (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân) mức án 11 tháng 28 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”.

Theo cáo trạng, Lê Sơn Long nguyên là chủ quán Biển Đêm ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Quán mới khai trương được một ngày thì hôm sau (ngày 1/6/2013), Sơn đang ở nhà chăm vợ bệnh thì nhận được tin có một nhóm thanh niên đến quán đòi bảo kê và đánh anh Nguyễn Thanh Tú (nhân viên của quán) gây thương tích 12%.

Hay tin, Sơn liền chạy đến. Khi đến nơi, Long đến bàn của nhóm thanh niên đang gây sự nói: “Quán mới khai trương sao mấy anh đến gây sự đánh nhân viên của em mạnh tay quá vậy, nếu có gì sai thì nói với em”. Long vừa nói xong thì bị Lý Nhất Trung (24 tuổi) hai tay cầm hai vỏ chai bia đập vỡ đâm trúng đầu và người. Do bị đâm, Long loạng choạng té ngã vào chiếc xe gắn máy dựng bên cạnh. Trong lúc đứng dậy, nhìn thấy Trung tiếp tục xấn tới, Long đã lấy cây kéo mang theo trong người đâm Trung hai nhát. Sau khi bị đâm, Trung bỏ chạy. Sáng hôm sau, người đi đường phát hiện Trung nằm chết ngoài đường (cách quán khoảng 100 mét).

Hay tin nạn nhân tử vong, Long đã đến Công an đầu thú.

Bị cáo Long trong giờ nghị án.
H.Anh
.
.
.