Bắt nóng gần 20kg ma tuý nhập lậu từ Trung Quốc

Thứ Tư, 07/01/2015, 16:18
Vào lúc 3h30, ngày 7/1, trong lúc thực thi nhiệm vụ, cán bộ Đội Thủ tục hàng hóa Xuất nhập khẩu 1 Ka Long (Chi cục Hải Quan Cửa khẩu quốc tế Móng Cái) phát hiện chiếc đò sắt gắn máy mang BKS QN 4231 đi từ địa phận Trung Quốc sang có dấu hiệu khả nghi.

Do không chấp hành hiệu lệnh nên cán bộ hải quan đã men theo bờ truy đuổi chiếc đò này đến khu vực công viên cây xanh trung tâm thành phố thì cả 2 đối tượng trên chiếc đò này đã nhảy xuống sông tẩu thoát.

Tang vật thu giữ gồm phương tiện và 1 túi xách du lịch cỡ lớn có khoảng 19,8 kg ma tuý chứa 10 túi bóng đen. Trong đó có trên 40.000 viên ma túy tổng hợp dạng viên nén hình trụ tròn màu vàng nhạt, trên mặt của viên thuốc có in chìm logo con chuột túi, nghi là thuốc lắc; 4kg các hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy dạng đá; khoảng 2kg chất bột màu trắng đục nghi là heroin.

Tang vật ma tuý thu giữ trong vụ ngày 7/1.

Ngay trong buổi sáng 7/1 sau khi nhận được báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc đã ra quyết định đồng thời trực tiếp trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh, biểu dương và thưởng nóng 10 triệu đồng cho 2 đơn vị hải quan có thành tích trong vụ bắt ma tuý số lượng lớn này.

Lê Minh Triết
.
.
.