Bắt hai đối tượng cướp tài sản lái xe taxi

Thứ Năm, 22/01/2015, 21:50
Để có tiền tiêu xài, đêm 19/1, Thắng và Quang rủ nhau thực hiện vụ cướp xe taxi hãng Group do anh Nguyễn Ngọc Hà điều khiển.

Ngày 22/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội 8 phòng này cùng với Công an huyện Thanh Trì đã áp giải hai đối tượng về trụ sở Công an gồm: Nguyễn Hữu Thắng, sinh năm 1997, trú ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng và Đỗ Minh Quang, sinh năm 1996, trú ở đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hai đối tượng này là thủ phạm gây ra vụ cướp tài sản của lái xe taxi đêm 19/1.

Sự việc được xác định, để có tiền tiêu xài, đêm 19/1, Thắng và Quang mang theo một túi vải, một chiếc dũa sắt khi đến ngã tư phố Bạch Mai- Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng vờ thuê xe taxi hãng Group do anh Nguyễn Ngọc Hà điều khiển. Hai đối tượng yêu cầu đi Vĩnh Tuy thăm bạn. Khi đến khu vực ngõ Vĩnh Tuy, Thắng xuống xe đi bộ vào phía trong ngõ khoảng 5 phút rồi quay ra và yêu cầu lái xe cho đi tiếp về khu vực huyện Thanh Trì.

Đối tượng Thắng, Quang và tang vật.

Trên đường đến địa phận xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì thì hai đối tượng này yêu cầu dừng xe đồng thời Quang bất ngờ rút chiếc dũa sắt thủ sẵn trong người cùng dây túi vải thít cổ lái xe để Thắng lục soát túi quần, túi áo, cướp đi một điện thoại 500.000 đồng. Trong lúc giằng co, Quang đã làm rơi chiếc dũa sắt xuống sàn xe taxi. Sau khi cướp được số tài sản trên, Quang còn dùng đầu dây quai túi trói đầu anh Hà vào ghế xe rồi cả hai tẩu thoát. Chiếc sim điện thoại cướp được của anh Hà, Thắng giữ lại sử dụng.

Qua khai thác mở rộng, Thắng, Quang còn khai ra trong đêm 20/1 và 21/1, hai đối tượng này cùng một đối tượng khác đã gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản và cướp tài sản. Cụ thể: trộm cắp 1 xe máy trên vỉa hè đường Lĩnh Nam, quận Hồng Mai; cướp giật 1 điện thoại iPhone 4 màu đen của một thanh niên đang gọi điện trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình và dùng tuýp nước đe doạ một thanh niên đi xe máy trên phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, cướp một điện thoại Samsung và một máy tính xách tay.

Phòng Cảnh sát hình sự đang tiến hành một số biện pháp tố tụng để lập hồ sơ xử lý đối với hai đối tượng trên. Ai là nạn nhân của 3 vụ nêu trên thì đến Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự, số 7 Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng để giải quyết.

Đào Minh Khoa
.
.
.