Bắt gọn Hùng “dơi” - kẻ giết người có 2 lệnh truy nã

Thứ Tư, 04/03/2015, 21:15
Chiều 3/3/2015, sau nhiều ngày truy xét vụ án giết người tại hồ “Ông Báo”, địa bàn quận Lê Chân, Hải Phòng, Công an thành phố đã xác định được thủ phạm và truy bắt được tên giết người.

Vụ trọng án bắt đầu từ mâu thuẫn xã hội giữa Trần Xuân Hùng (tức Hùng “dơi”), SN 1960, ĐKNKTT số 40/103 và anh Nguyễn Quang Đông, 38 tuổi, ĐKNKTT số 28/103 đường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng.

Hồi 12h00’ ngày 12/2/2015, tại bờ hồ “Ông Báo” thuộc địa bàn tổ 22, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hùng và anh Đông đã gặp nhau và xẩy ra cuộc đọ kiếm. Hậu quả chỉ sau một đường kiếm, Hùng “dơi” đã đâm trúng ngực anh Nguyễn Quang Đông, khiến anh này gục ngay tại chỗ. Mặc dù đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, song do vết thương hiểm, nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Đối tượng Trần Xuân Hùng.

Theo tài liệu điều tra, Trần Xuân Hùng là một đối tượng có “số má” trong tổ chức băng nhóm tội phạm ở đất Cảng. Hùng “dơi” nguyên là “cửu vạn” của một hợp tác xã bốc xếp tại cảng sông Bến Bính- Hải Phòng.

Khi có uy thế trong giới giang hồ, y tham gia bảo kê ở nhiều bến bãi vận tải và quan hệ với nhiều băng nhóm tội phạm ở các tỉnh, thành phố. Hùng “dơi” là đối tượng đã từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Y còn khoác trên người 1 lệnh truy nã về hành vi cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản và 1 lệnh truy nã về tội giết người.

Sau khi sát hại anh Nguyễn Quang Đông, Hùng “dơi” biến mất khỏi hiện trường. Nhiều thông tin cung cấp cho Công an là Hùng “dơi” đã trốn đi các tỉnh thành phố như Lạng Sơn, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên , qua rà soát địa bàn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Công an quận Lê Chân xác định chưa có dấu hiệu đối tượng vượt khỏi Hải Phòng, mà nhiều khả năng tên này đang ẩn nấp ngay gần hiện trường.

Quả nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ tác động, chiều ngày 3/3, Hùng “dơi” từ nhà một đối tượng độc thân, nghiện ma tuý ở số 25/166 đường Chùa Hàng đã vượt ra và nhảy vào ngôi nhà đầu ngõ 166. Tại đây, Hùng "dơi" định khống chế một phụ nữ để tìm kế thoát thân. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã kịp thời áp sát, khiến đối tượng không thực hiện được ý định bắt cóc con tin.

Lúc này, Hùng “dơi” sử dụng chính cây kiếm gây án chống đối lực lượng Công an và cố thủ trong căn gác trên cùng của ngôi nhà. Trước đối tượng đặc biệt nguy hiểm và đang điên cuồng chống đối, lực lượng Công an đã xiết chặt vòng vây và kiên trì kêu gọi đầu thú. Kết quả sau 2 giờ thuyết phục, kẻ giết người trốn truy nã đã ra đầu thú và khai nhận hành vi sát hại anh Nguyễn Quang Đông.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đang khẩn trương điều tra để sớm đưa Hùng "dơi" ra xét xử trước pháp luật.

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.