Vĩnh Long:

Bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ cháy nhà, 3 người thương vong

Thứ Tư, 27/05/2015, 11:07
Phát hiện vụ cháy có nhiều dấu hiệu hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long xác định không phải do hỏa hoạn mà có kẻ phóng hỏa với mục đích giết người. 
>>Cháy nhà giữ vườn cây ăn trái, 2 mẹ con tử vong

Sáng 27/5, Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt giữ đối với Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) – bước đầu được xác định là nghi phạm chính trong vụ cháy nhà, làm 2 người chết, 1 người bị bỏng nặng xảy ra tại xã Trung Thành Tây (huyện Vĩnh Liêm).

Dẫn giải nghi phạm Trần Quốc Gia về cơ quan điều tra.

Như CAND Online đã đưa tin, rạng sáng 26/5, căn nhà của anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi, ngụ tại địa phương) xảy ra hỏa hoạn, nghi có người phóng hỏa đốt nhà. Vụ cháy làm chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và cháu Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi – vợ và con anh Thắng. Riêng anh Thắng bị bỏng nặng được chuyển lên TP Hồ Chí Minh cấp cứu và đã tử vong vào tối cùng ngày.

Quá trình khám nghiện hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được can nhựa (loại 10 lít) có mùi xăng, 1 đèn pin. Khi xảy ra cháy, 2 cửa ra vào của căn nhà cũng bị chốt chặn. “Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định đây không phải là vụ hỏa hoạn thông thường, có dấu hiệu của vụ án giết người”, Đại tá Phạm Văn Ngân khẳng định.

Hiện cơ quan điều tra đang tập trung lấy lời khai đối với nghi phạm Trần Quốc Gia để làm rõ nguyên nhân, phục vụ công tác điều tra.

Văn Vĩnh
.
.
.