Bắt con nợ làm con tin, yêu cầu gia đình trả nợ

Thứ Năm, 16/04/2015, 16:06
Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn đã phát hiện nhóm người có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, mặc dù nạn nhân không trình báo, nhưng để đảm bảo ANTT tại địa phương, Công an huyện Hữu Lũng đã tổ chức điều tra truy xét, qua đó đã làm rõ 7 đối tượng gây án, vụ án có dấu hiệu tội phạm có tổ chức, với nhiều đối tượng ở địa bàn tỉnh khác tham gia.

Trước đó vào hồi 0h ngày 4/4, đối tượng Phạm Đức Thắng đã cầm đầu 6 đối tượng cùng ở tỉnh Thái Nguyên đi 2 xe ô tô đến nhà anh Hoàng Văn Phong, 49 tuổi, ở thôn Bông, xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn để đòi nợ.

Thắng và Hiếu ra đầu thú tại cơ quan Công an.

Sau khi đánh đập, chúng đã dùng dây cao su, dây điện để trói và ép anh Phong lên xe đưa sang tỉnh Thái Nguyên, yêu cầu gia đình phải nộp số tiền 50 triệu đồng trả nợ, sau khi lấy được tiền mới thả nạn nhân về.  Sau khi gây án, 2  đối tượng Phạm Đức Thắng, 30 tuổi; Dương Văn Hiếu, 26 tuổi, cùng trú tại Thái Nguyên đã ra đầu thú, 5 đối tượng còn lại bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 13/4, Công an huyện Hữu Lũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tam giam đối với Phạm Đức Thắng và Dương Văn Hiếu về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, đống thời tiếp tục mở rộng điều tra, yêu cầu các đối tượng liên quan ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nguyễn Thái
.
.
.