Bản án thích đáng cho nhóm trộm cắp xe máy

Thứ Năm, 28/05/2015, 15:04
Ngày 28/5 Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” đối với các bị cáo Lô Chí Thành (31 tuổi, trú xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) và Lô Trung Hiếu (26 tuổi, trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Do các đối tượng không có công ăn việc làm ổn định nên đã có sự móc nối quan hệ với nhau thành nhóm để thực hiện tội phạm, dùng thủ đoạn là đi mô tô vào làng, khu vực rẫy để tìm kiếm, phát hiện xe mô tô của người dân, lợi dụng sơ hở dùng vam phá khóa điện trộm cắp, mang đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Hai bị cáo trước vành móng ngựa.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 4/2014, các đối tượng đã nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo Lô Chí Thành đã 7 lần trộm cắp xe mô tô, tài sản chiếm đoạt hơn 123 triệu đồng; Lô Trung Hiếu 3 lần tham gia trộm cắp, tài sản chiếm đoạt hơn 63 triệu đồng.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lô Chí Thành 06 năm tù, Lô Trung Hiếu 03 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản"

N.H.Khôi
.
.
.