16 năm tù cho người vợ đốt chòi định thiêu chồng

Thứ Sáu, 30/01/2015, 16:59
Loan và anh Út trong thời gian chung sống thường xuyên mâu thuẫn nên anh Út muốn chia tay với Loan. Sau khi xảy ra xô xát với Loan, anh Út bỏ nhà đi, Loan nhiều lần đi tìm và kêu chồng về  nhưng Út không đồng ý. Biết anh Loan hay về ngủ tại căn chòi lá của chị ruột nên Loan nảy sinh ý định đốt chòi cho bõ tức.

Hôm nay, 30/1, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 16 năm tù bị cáo Trần Thị Kim Loan (29 tuổi ngụ quận 12, TP HCM) về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Loan và anh Lê Văn Út kết hôn vào năm 2006, cả hai cùng ngụ tại khu phố 3, phường Thạnh Xuân, quận 12. Trong thời gian sống chung, cả hai thường xuyên mâu thuẫn nên Út muốn chia tay với Loan. Ngày 19/6/2012, sau khi xảy ra xô xát với vợ, anh Út bỏ nhà đi, Loan nhiều lần đi tìm và kêu chồng về nhà nhưng Út không đồng ý.
Bị cáo Loan tại tòa hôm nay.

Biết chồng ban đêm hay về ngủ tại căn chòi lá của chị ruột ở tổ 32, phường Thạnh Xuân nên Loan nảy sinh ý định đốt chòi cho bõ tức. Khoảng 22h ngày 22/6/2012, sau khi gọi điện cho người cháu chồng biết chính xác anh Út đang ở đó, Loan mang theo chai xăng (khoảng 250 ml), quẹt gas rồi điều khiển xe máy đến căn chòi lá nơi chồng đang ngủ.

Khi đến nơi, thấy chòi còn mở cửa, Loan đi vào bên trong lấy xăng đổ ra rồi bật quẹt gas châm lửa rồi bỏ chạy về nhà. Lúc này, trong chòi ngoài anh Út còn có hai người cháu đang ngủ chung cùng bị cháy với thương tích từ 20 đến 54%.

H.Anh
.
.
.