15 năm tù cho gã ‘lái lúa’ đốt cả nhà ‘vợ hờ’ vì tiếc của

Thứ Năm, 26/02/2015, 19:58
Nghi ngờ “vợ hờ” không chung thuỷ và bị gạt tiền bạc nên Sơn đã mua 6 lít xăng đến đốt cả nhà vợ.

Ngày 26/2, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Quang Sơn (41 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) mức án 12 năm tù về tội giết người; 3 năm tù về tội huỷ hoại tài sản. Tổng cộng hình phạt là 15 năm tù giam.

Theo cáo trạng, năm 2012, Sơn có chung sống như vợ chồng với một người phụ nữ kém mình 4 tuổi ở xã Thạnh Phú (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ). Cuộc sống giữa 2 người hay xảy ra mâu thuẫn.

Gã “chồng hờ” Đinh Quang Sơn.

Đêm 27/6/2014, Sơn từ Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) mua 6 lít xăng, 1,5 lít a xít,  2 bình gas mini, 1 kìm bấm, 1 chai thuốc trừ sâu và đoạn dây dù dài mang về nhà “vợ hờ” ở xã Thạnh Phú.

Khi đến nơi là khoảng 1h sáng hôm sau, Sơn thấy nhà khoá cửa nên trèo rào vào cầm can xăng tưới xung quanh và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy, Sơn ném bình gas vào gây ra tiếng nổ lớn. Khi đó, bên trong nhà “vợ hờ” của Sơn cùng 6 người khác phát hiện lửa cháy nên tri hô hàng xóm và thoát ra ngoài. Vụ hoả hoạn làm một số người bị ngạt, tài sản thiệt hại trên 55 triệu đồng. Sau đó, Sơn uống thuốc sau tự tử nhưng không chết và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến ngày 4/7/2014, Sơn bị bắt khẩn cấp về hành vi huỷ hoại tài sản, quá trình điều tra, cơ quan Công an đã khởi tố bổ sung Sơn về tội giết người.

Quá trình điều tra, Sơn cho rằng, vì thua cá độ bóng đá nên đã ly dị với vợ trước và được chia số tiền hơn 650 triệu đồng. Sơn làm nghề “lái lúa” và quen biết với vợ hờ làm “cò lúa”.

Sau đó, Sơn về chung sống với người phụ nữ này. Còn số tiền được chia sau ly hôn, Sơn sử dụng vào việc xây dựng nhà cửa và lo tổ ấm cho 2 người. Nhưng quá trình chung sống, nghi ngờ “vợ hờ” không chung thuỷ và bị gạt tiền bạc nên Sơn đã nảy sinh ý định giết người.

Văn Vĩnh
.
.
.