Cần xác định rõ và xử lý đối tượng chủ mưu vụ giết người

Thứ Tư, 29/07/2015, 09:07
Không phải là người có mâu thuẫn với anh Bình nhưng Nguyễn Đắc Minh đã hùng hổ cầm ống tuýp sắt lao vào đánh khiến anh Bình chấn thương sọ não, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong cơn nguy kịch.

Chiều 24/3, trong khi đi xem hội đấu vật ở làng Nành (xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) anh Nguyễn Khắc Bình đã nảy sinh mâu thuẫn với một người tên Đức (không rõ địa chỉ). Thấy vậy, Nguyễn Bá Mẫn (trú tại thôn 9, xã Ninh Hiệp), đối tượng từng có tiền án, tiền sự, đã lao vào đánh anh Bình để bênh vực Đức.

Được mọi người khuyên ngăn, hai bên giãn ra. Không ngờ chỉ ít phút sau Mẫn và Đức còn gọi thêm nhiều đối tượng khác kéo đến tận nhà anh Bình tại thôn 9, xã Ninh Hiệp để hành hung. Nguyễn Đắc Minh đã hùng hổ cầm ống tuýp sắt lao vào đánh anh Bình, khiến anh Bình chấn thương sọ não, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong cơn nguy kịch. Ngay sau khi gây án, Minh bỏ trốn.

Nạn nhân Nguyễn Khắc Bình bị vỡ hộp sọ.

Ngày 25/3/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra  Công an huyện Gia Lâm đã khởi tố vụ án với tội danh giết người và chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội điều tra theo thẩm quyền từ ngày 2/4/2015.

Về phía nạn nhân, sau khi bị đánh vỡ hộp sọ đã được đưa cấp cứu và mổ khẩn cấp tại Bệnh viện Việt- Đức.

Chị Nguyễn Thị Tâm (vợ nạn nhân) cho biết, sức khoẻ của chồng chị giảm sút nghiêm trọng. Qua 2 lần phẫu thuật, chồng chị vẫn đang trong tình trạng rất yếu, các bác sỹ vẫn đang phải theo dõi sát sao.

Ngày 28/5/2015, Nguyễn Đắc Minh đã bị Công an huyện Gia Lâm phát hiện, bắt giữ tại phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh. Cơ quan Công an sau đó đã di lý Minh ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Mặc dù Minh là kẻ thực hiện hành vi giết người, nhưng chị Tâm cho biết, Nguyễn Đắc Minh chỉ đi theo các đối tượng khác, mới gặp mặt bị hại lần đầu, không có mối quan hệ với gia đình bị hại. Ngoại trừ Nguyễn Đắc Minh đã bị bắt ngày 28/5/2015, Nguyễn Bá Mẫn và các đối tượng còn lại hiện vẫn đang ngoài vòng pháp luật.

Trọng Thăng
.
.
.