Cần Thơ: Bắt khẩn cấp phó giám đốc công ty TNHH lừa đảo

Thứ Bảy, 13/09/2014, 15:08

Ông Minh ký hợp đồng chuyển nhượng QSD đất với DT trên 5.403m2 đất tại KV 2, phường An Khánh (quận Ninh Kiều) cho Bình, với thỏa thuận Bình phải đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phân lô nền. Ông Minh đứng ra ký các hợp đồng giao dịch và công nhận việc giao dịch giữa Bình với các khách hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận chuyển nhượng miếng đất trên, Bình tự đem phân lô bán nền cho hàng chục người để thu hàng tỷ đồng, nhưng không trả tiền ông Minh.

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT quận Ninh Kiều (Công an TP Cần Thơ) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Bình (48 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Út Bình, địa chỉ tại 171A đường Nguyễn Tri Phương, phường An Khánh, quận Ninh Kiều) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Bình với Nguyễn Thị Mỹ Phương có mối quan hệ vợ chồng. Tháng 5/2007, Bình thành lập Công ty TNHH Út Bình do Phương làm Giám đốc, Bình làm Phó giám đốc, với nghành nghề  kinh doanh, chế biến, kinh doanh hàng nông thủy sản, vận chuyển hàng hóa đường thủy, san lấp mặt bằng, xây dựng dân dụng.

Ngày 1/7/2007, ông Nguyễn Văn Minh ký hợp đồng chuyển nhượng QSD đất với DT trên 5.403m2 đất tại KV 2, phường An Khánh (quận Ninh Kiều) cho Bình, với thỏa thuận Bình phải đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phân lô nền. Ông Minh đứng ra ký các hợp đồng giao dịch và công nhận việc giao dịch giữa Bình với các khách hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận chuyển nhượng miếng đất trên, Bình tự đem phân lô bán nền cho hàng chục người để thu hàng tỷ đồng, nhưng không trả tiền còn thiếu gần 500 triệu đồng ông Minh.

Đến ngày 6/9/2008, Bình tiếp tục hỏi mượn Giấy CNQSD đất 1081.9m2 của ông Minh rồi giao cho Nguyễn Thị Tha, Phó giám đốc của Công ty TNHH Út Bình giả mạo chữ ký của ông Minh lập hợp đồng chuyển để đem thế chấp cho bà Hồ Thị Quốc Hồng (ngụ quận Ninh Kiều), với giá là 100 triệu đồng. Đến đầu tháng 3-2010, Bình lại lấy miếng đất trên bán cho chị Dương Thị Thúy (ngụ quận Ninh Kiều) với giá 500 triệu đồng và đã nhận trước 468 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi tiến hành thủ tục sang tên, chị Thúy phát hiện miếng đất này đã được Bình phân lô bán nền cho 11 người khác và lánh mặt không gặp chị Thuý. Theo cơ quan điều tra, ngoài các vụ lừa đảo trên, hiện cơ quan điều tra còn nhận được nhiều đơn tố cáo khác về hành vi lừa đảo của Bình.

Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều thông báo ai là nạn nhân của Bình liên hệ với số điện thoại 07103.898848 gặp ĐTV Nguyễn Thanh Bình để giải quyết theo quy định pháp luật

Văn Vĩnh
.
.
.