Cấm xuất cảnh 48 người Hàn Quốc để phục vụ công tác điều tra

Thứ Hai, 30/03/2015, 17:54
Ngày 30/3, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, để phục vụ, hỗ trợ công tác điều tra vụ sập giàn giáo tại dự án Formosa, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cấm xuất nhập cảnh 48 nhân viên, cán bộ của Công ty Sam Sung C&T Việt Nam (đơn vị nhận thầu chính tại công trình).

Liên quan đến công tác điều tra, xác minh nguyên nhân vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa, Đại tá Phan Kế Hiên-Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết; ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường khẩn trương cấp cứu người bị nạn, khám nghiệm tử thi, bảo vệ hiện trường, lực lượng Công an đã phát huy cao nhất tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Sau khi công tác cứu hộ, cứu nạn được hoàn tất, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Viện kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đến hiện trường thực hiện khám nghiệm hiện trường, đến chiều 29/3, công tác khám nghiệm đã hoàn tất.

Để xác minh nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn sập giàn giáo làm nhiều người chết và bị thương, không phải là công việc một sớm một chiều, hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sớm nhất có thể.

L.Hồng - N.Thu
.
.
.