Nghe điện thoại tin mình trúng thưởng, bị lừa gần 250 triệu đồng

Thứ Năm, 22/08/2019, 13:27
Ngày 22-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiến hành lấy lời khai của bị hại và một số người giao hàng cùng hóa đơn, chứng từ để  điều tra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân bằng hình thức thông báo trúng giải thưởng qua điện thoại...

Theo tường trình của bị hại là chị Lâm Thị Ngọc Châu, Sn 1973, ngụ phường Tam Hiệp, đến ngày 22-8 số tiền chị này bị lừa đã lên tới 247 triệu đồng.  

Theo đó ngày 22-7 một người tự xưng nhân viên một hệ thống mua sắm thực phẩm chức năng điện thoại báo chị Châu đã trúng 1 giải thưởng lớn có thể lĩnh bằng tiền hoặc vé đi châu Âu. 

Để tạo lòng tin cho chị Châu, liên tục trong nhiều ngày có đến 5 đối tượng khác nhau tự xưng cán bộ của ngành thuế, nhân viên ngân hàng và người của trung tâm mua sắm tài trợ giải thưởng làm các thủ tục với chị Châu cũng như đề nghị chị Châu thanh toán tiền thuế, tiền hóa đơn tượng trưng đối với các sản phẩm của trung tâm mua sắm trước khi trao giải chính thức. 

Bị hại trình báo sự việc với công an.

Nghe theo lời của các đối tượng giả danh, chi Châu lần lượt thanh toán tiền cho các đối tượng qua cho nhân viên giao hàng tượng trưng là mặt hàng không có giá trị lớn, tiền chọn khách hàng VIP làm đại sứ thương hiệu của trung tâm với tổng số 12 lần và số tiền lên tới hơn 247 triệu đồng. 

Đến ngày 21-8 sau nhiều lần thấy người cô chuyển tiền cho đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, một người cháu của chị Châu đã khẳng định với chị Châu là bị các đối tượng giả danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nghi ngờ, chị này đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. 

Ngọc Sơn
.
.
.