Cả nhà vào vòng lao lý vì… thua bạc

Chủ Nhật, 14/12/2014, 09:52
Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã kết luận điều tra đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố hai anh em ruột Thạch Ngọc Lợi (25 tuổi) và Thạch Ngọc Long (23 tuổi), quê tỉnh Bình Phước, tạm trú KP.3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai về tội cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng đã truy tố các bị can: Thạch Ngọc Hóa (54 tuổi, cha ruột của Lợi và Long), Thạch Thị Tuyết Vy (chị của Lợi và Long), Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi, anh rể của Lợi và Long), Trần Minh Hải (29 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom), Trần Thị Thanh Hà (34 tuổi) và Trần Thị Hường (41 tuổi), đều ngụ phường Trảng Dài về tội đánh bạc.

Theo kết luận điều tra, lúc 14h ngày 8/2, ông Hóa tổ chức chơi xì zách ăn tiền với Tuyết Vy, Nam, Hà, Hường, Hải. Quá trình đánh bạc, ông Hóa bị thua hết số tiền 6,4 triệu đồng, sau đó ông Hóa mượn chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 24K của con gái (tên Thạch Thiên Kim) cầm cho Hải 3 triệu đồng, ông Hóa tiếp tục chơi bài và lại thua tiền. Thấy cha vợ bị thua tiền, Nam lấy tiền của ông Hóa chơi hộ cũng bị thua.
Hai bị can Thạch Ngọc Lợi và Thạch Ngọc Long.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Lợi và Long đi chơi về thấy ông Hóa bị thua nhiều tiền nên nghi ngờ anh Hải và chị Hường chơi gian lận, Long yêu cầu mọi người nghỉ chơi thì bị ông Hóa quát: “Mày im đi”, sau đó ông Hóa tiếp tục ngồi chơi. Thấy vậy, Long ra ngoài sân lấy 1 con dao cán gỗ đi vào nhà chém Hải thì được mọi người trong nhà can ngăn. Do sợ hãi nên Hải đã bỏ chạy ra ngoài sân để lại trên chiếu bạc 550 ngàn đồng, thấy chị Hường gom tiền cất vào người, Long tiếp tục dùng dao chém 1 nhát vào lưng của chị Hường, làm chị Hường bị rách da ở lưng.

Lúc này, Long bị gia đình giật lấy con dao và can ngăn, còn Lợi đuổi theo Hải ra ngoài sân dùng tay chân đánh vào mặt anh Hải làm rách mí mắt anh Hải và dùng tay móc trong túi quần anh Hải lấy 2,5 triệu đồng rồi bỏ đi vào buồng thì gặp chị Hường và chị Vy nên Lợi yêu cầu chị Hường đưa hết số tiền thắng bạc cho Lợi, do sợ bị đánh nên chị Hường đã lấy số tiền 7 triệu đồng đưa cho Lợi còn Long sau khi chém chị Hường tiếp tục bắt Hải phải đưa chiếc nhẫn vàng 24k của ông Hóa đã cầm cho Hải. Hải đã tháo chiếc nhẫn đưa cho Long, rồi Long đưa cho ông Hóa. Ngoài ra, Lợi còn lấy chiếc điện thoại di động và 1 máy tính bảng hiệu Acer của Hải.

Sau khi chiếm đoạt tiền của Hải và Hường, Lợi đưa hết cho Vy và nói Vy lấy số tiền tại chiếu bạc do Hải để lại và đưa Hà 2 triệu đồng, còn 8,8 triệu đồng Vy cất giữ và tiêu xài. Sau khi sự việc xảy ra, Hải và Hường đã đến cơ quan Công an trình báo, sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc, Công an TP Biên Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng: Hóa, Vy, Nam, Hà, Hường và Hải, riêng Lợi và Long đã nhanh chân bỏ trốn. Sau khi được Công an TP Biên Hòa vận động, ngày 4/3, Long và Lợi đã đến Công an TP Biên Hòa đầu thú.

Được biết, tháng 9/2009, Long bị Tòa án nhân dân TP Biên Hòa xử phạt 12 tháng tù giam về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Mai Phương
.
.
.