CSGT kịp thời bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em

Thứ Ba, 23/03/2021, 11:44
Ngày 23/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị và Công an TP Buôn Ma Thuột đã bàn giao đối tượng Nguyễn Lê Hoàng Phương (SN 1993, trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và cháu bé bị đối tượng bắt cóc cho Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.


Trước đó, vào khoảng 16h50 tối 22/3, một Tổ CSGT (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) do đồng chí Phan Thanh Thủy làm Tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ TTKS đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột thì nhận được tin báo của Trực ban Phòng CSGT cho biết, Đội CSHS Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa báo tin có một người phụ nữ tên Phương, khoảng 30 tuổi, cao 1,5m đã bế theo một cháu bé dưới 1 tháng tuổi bắt xe taxi từ tỉnh Gia Lai sang tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục đón xe khách mang BKS 51B-057.91 nhưng không rõ tên nhà xe, loại xe bao nhiêu chỗ.

Đối tượng Phương khi bị bắt giữ

Nhận được tin báo, Tổ CSGT đã ngay lập tức bố trí lực lượng tổ chức chốt chặn, tiến hành kiểm tra tất cả các xe khách lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng từ Gia Lai, Đắk Lắk đi TP Hồ Chí Minh và các loại xe khác đề phòng đối tượng đổi sang phương tiện khác. 

Đến khoảng 17h45 cùng ngày, Tổ TTKS phát hiện xe khách mang BKS 51B-057.91 lưu thông theo hướng Đắk Lắk đi TP Hồ Chí Minh nên tiến hành ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Lực lượng CSGT trao trả cháu bé lại cho gia đình

Qua kiểm tra, trên xe lúc này có khoảng 10 hành khách, trong đó có một người phụ nữ có đặc điểm nhận dạng giống như tin báo, đang bế một cháu bé khoảng 1 tháng tuổi, mặc áo thun màu xanh, trùm một tấm khăn màu vàng.  Tổ CSGT thông báo và mời tất cả những người trên xe cùng phượng tiện về trụ sở Công an xã Hòa Phú tiến hành xác minh, làm rõ.

Tổ CSGT làm việc với đối tượng Phương khi mới bắt giữ

Tại đây, người phụ nữ được xác định tên Nguyễn Lê Hoàng Phương. Qua đấu tranh, Phương khai nhận: Do bản thân không có khả năng tự sinh con nên Phương sử dụng mạng xã hội thì có quen biết chị Nhi (trú tại tỉnh Gia Lai) mới sinh con. Lúc này, Phương đến phòng trọ của chị Nhi chơi, lợi dụng lúc chị Nhi đang ngủ rồi chiếm đoạt đứa con của chị Nhi bắt taxi bỏ trốn. 

Sau khi ra khỏi nhà, Phương tiếp tục bắt xe khách Nhà xe Hòa Hiệp để trốn về lại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị lực lượng CSGT phát hiện bắt giữ.


Văn Thành
.
.
.