Nhận tiền nhưng "quên" tiêm thuốc cho bệnh nhân, nam y sỹ bị sát hại

Thứ Bảy, 31/10/2015, 07:41
Ngày 30/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối tượng sát hại y sỹ ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Bị cáo là Nguyễn Đức Hào, 38 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tuyến, làm nghề y sỹ.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Đông Anh, Hào bị mắc bệnh phổi nên phải tiêm thuốc điều trị hằng ngày. Để tiện cho việc trị bệnh, Hào nhờ ông Tuyến là người cùng thôn đến tiêm cho mình và đưa trước tiền công 10 ngày. Tiêm được cho Hào vài ngày, ông Tuyến không đến tiêm nữa. Thấy vậy, vợ chồng Hào tìm ông Tuyến để hỏi lý do thì ông Tuyến tránh mặt và nhờ người khác thay mình đến tiêm thuốc cho Hào.

Khoảng 19h ngày 3/3, khi tình cờ gặp ông Tuyến ngoài cổng nhà hàng xóm, Hào hỏi ông Tuyến số tiền công tiêm thuốc còn lại.Trong lúc lời qua, tiếng lại, Hào và ông Tuyến xảy ra xô xát. Khi hai bên đang đánh nhau thì mọi người can ngăn nên sự việc đã dừng lại. Khoảng 23h cùng ngày, Hào cùng gia đình đang ngủ thì ông Tuyến đến gọi cổng. Vừa ra đến cổng, Hào bị ông Tuyến cầm tuốc nơ vít đâm mạnh vào vai phải.

Bức xúc vì điều này, Hào vào nhà lấy con dao nhọn ra đâm trúng đùi trái của ông Tuyến. Thấy ông Tuyến bị chảy máu nhiều, Hào gọi vợ dậy đưa nạn nhân đi cấp cứu. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên ông Tuyến đã tử vong sau hai ngày được cấp cứu. Trong phiên xét xử sơ thẩm, xét thấy hành vi của bị cáo Hào đã cấu thành tội cố ý gây thương tích nên HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hào 5 năm tù.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị báo Hào làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên xử phúc thẩm, bị cáo Hào không trình bày được tình tiết mới để HĐXX phúc thẩm có thể xem xét, giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật. Vì vậy, HĐXX phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Hào.

Nguyễn Hưng
.
.
.