Bộ đội Biên phòng tạm giữ 16 phương tiện khai thác cát

Thứ Bảy, 04/04/2015, 16:42
Tại đoạn sông Mỏ Nhát, huyện Tân Thành, Bà Rịa -Vũng Tàu khoảng 1h30 ngày 4/4, lực lượng tuần tra BĐBP đã bắt tạm giữ 16 ghe, xà lan đang khai thác cát với quy mô rất lớn. 

Thông tin cho biết, vào thời điểm lực lượng BĐBP ập đến bắt quả tang, tại hiện trường có 9 chiếc ghe bầu đang hút cát dưới sông đổ sang 7 xà lan cập kề. Mỗi giờ một ghe bầu có thể hút đến 35m3 cát. Lúc này đã có 4 xà lan đã đầy cát, khối lượng ước khoảng 400m3 - 700m3/xà lan.

Bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu bắt ghe hút cát trộm trên sông (ảnh minh họa).

Các đối tượng phát loa, hò hét nhau thu phương tiện tháo chạy, nhưng đã bị khống chế. Sáng cùng ngày, 10 phương tiện vi phạm cùng các đối tượng bị áp giải về cảng Hà Lộc (TP Vũng Tàu) để phục điều tra. Riêng 6 phương tiện khác bị mắc cạn tại chổ do thủy triều rút sẽ được áp giả sau.

Đại tá Trần Công Hiểu - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng BRVT cho biết: Sau nhiều tháng theo dõi, các trinh sát Biên phòng mới bắt được quả tang. Bộ đội Biên phòng sẽ tiến hành điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, gây ảnh hưởng đến tuyến ống dẫn khí chạy qua đoạn sông này.

Mai Anh - Nam Yên
.
.
.