Thông tin gây sốc về vụ "người đàn ông không mặc quần tử vong trong taxi"

Thứ Ba, 04/04/2017, 14:43
Bước đầu Loan khai nhận thực hiện hành vi chuốc thuốc mê cướp tài sản của tài xế taxi. Dù hay tin tài xế taxi tử vong do chính thuốc mê của mình nhưng sau 2 ngày gây án, Loan vẫn tiếp tục dùng thủ đoạn trên để cướp xe gắn máy của một người chạy xe ôm...

Ngày 4-4, Công an quận Thủ Đức đang tạm giữ Phan Thị Kim Loan (47 tuổi, tạm trú Bình Dương) để điều tra xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Loan là đối tượng chính sử dụng thuốc mê gây ra cái chết cho tài xế Lê Văn Hùng (51 tuổi, quê quán Long An, ngụ Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

Như thông tin đã đưa, ngày 26-3, người dân phát hiện chiếc taxi 4 chỗ BKS 51A-631.58 đậu bất thường nhiều giờ trong hẻm 74, đường Tam Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Phá cửa xe kiểm tra, người dân phát hiện tài xế Hùng đã tử vong. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Công an quận Thủ Đức phát hiện bên trong xe còn một số vỏ lon bia, một túi khô bò và mùi bia nồng nặc trong xe. Trên người nạn nhân chỉ có 300.000 đồng. 

Đối tượng Loan tại cơ quan điều tra

Nhận định nạn nhân bị sát hại cướp tài sản nên Công an quận Thủ Đức tiến hành lần theo dấu vết để điều tra. Theo thông tin từ hãng taxi V, tài xế Hùng thường dừng xe ở ngã tư Nguyễn Oanh-Nguyễn Văn Lượng, Gò Vấp đón khách. Theo thông tin cước, đến tối 25-3, tài xế Hùng chạy được khoảng 1,8 triệu đồng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy tài xế Hùng không bị tác động ngoại lực, phổi bị sưng phù, khả năng ông Hùng tử vong do thuốc gây mê. 

Sau khi xác định các nguồn dữ liệu, Công an quận Thủ Đức rà soát tuyến đường lưu thông của xe tài xế Hùng và phát hiện một chi tiết, khoảng 2h sáng 26-3, tài xế Hùng dừng xe và một phụ nữ từ trong xe bước ra ghé vào một tiệm bán thức ăn tiện lợi mua 4 lon bia, một bịch khô bò rồi tiếp tục lên xe taxi của ông Hùng. Camera của cửa hàng này đã ghi lại hình ảnh trên.

Việc sử dụng thuốc mê cướp tài sản trước đây đã xảy ra hàng loạt trên địa bàn quận Thủ Đức và đối tượng gây án là Phan Thị Kim Loan đã bị bắt, bị kết án và mới ra tù năm 2015. Phân tích hình ảnh từ camera cho thấy hình dáng của người phụ nữ đi xe ông Hùng chính là đối tượng Loan nên Công an quận Thủ Đức tiến hành triệu tập Loan lên làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Loan đã cúi đầu nhận tội.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Loan khai, tối 25 rạng sáng 26, do ế khách, Loan đi bộ từ ngã tư Ga (quận 12) đến giao lộ Nguyễn Oanh-Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp) với ý đồ tìm con mồi là tài xế xe ôm chuốc thuốc mê để cướp tài sản. 

Tại đây Loan gặp xe taxi của tài xế Hùng, Loan kêu tài xê Hùng chở về Thủ Đức. Để thực hiện ý đồ của mình, trên đường đi Loan kêu tài xế Hùng dừng xe để mua bia và mồi. Khi đến gần bệnh viện Thủ Đức, Loan kêu tàixế Hùng dừng xe để chờ người nhà rồi bỏ thuốc mê vào lon bia mời tài xế Hùng uống. Khi tài xế Hùng bất tỉnh, Loan lục túi lấy 1,2 triệu đồng cùng chiếc điện thoại rồi rời khỏi hiện trường. 

Với thủ đoạn tương tự, ngày 28-3, Loan đã cướp một chiếc xe gắn máy của một người chạy xe ôm tại ngã tư Ga cho đến khi bị Công an Thủ Đức bắt. 

Nghinh Phong
.
.
.