Bị tóm khi đang “đứng gác” 2.600 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ Sáu, 16/01/2015, 14:45
9h35 ngày 15/1, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy đang làm nhiệm vụ tại khu vực phường Nghĩa Tân, phát hiện một nam thanh niên đang đứng cạnh rất nhiều thùng hàng carton có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác yêu cầu nam thanh niên xuất trình giấy tờ số hàng hóa nhưng người này tỏ ra không hợp tác. Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu nam thanh niên cùng tang vật về cơ quan Công an.

Cơ quan Công an niêm phong số thuốc lá ngoại nhập lậu.

Tại đây, nhân thân người thanh niên được làm rõ là Nguyễn Minh Vỹ (47 tuổi, trú tại tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy). Bên trong các thùng carton có rất nhiều cây thuốc lá ngoại gồm 117 cây Esse vàng và đen; 50 cây 3 số 5; 15 Marlboro trắng và đỏ; 19 cây Camel... tổng số 2.600 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Vỹ khai nhận, mua số thuốc lá trên của một người đàn ông không quen biết, mang về tập hợp, chia nhỏ vào các túi nilong đen bán cho các đại lý bán lẻ kiếm lời trong dịp Tết Nguyên đán.

Chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Nguyễn Minh Vỹ và tạm giữ hành sự đối tượng này để điều tra làm rõ.

M.Hiền
.
.
.