Tài xế bị phạt 35 triệu đồng vì sử dụng ma túy

Thứ Tư, 19/08/2020, 14:26
Tài xế T bị tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện và phải nộp phạt 35 triệu đồng vì điều khiển phương tiện trọng tải lớn trong tình trạng sử dụng ma túy...

Ngày 19-8, đoàn liên ngành gồm Đội CSGT-TT-Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 5 (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh), Đội CSGT Rạch Chiếc, trung tâm y tế và Công an phường Long Thạnh Mỹ, quận 9… tổ chức kiểm tra chất kích thích đối với cánh tài xế xe tải, xe đầu kéo lưu thông qua địa bàn quận.

Tài xế T bị lập biên bản

Tại các tuyến đường trên phường Long Thạnh Mỹ nơi có nhiều bãi xe, bến cảng, đoàn liên ngành đã  phát tín hiệu dừng 60 phương tiện, đa phần là xe tải, xe đầu kéo từ các bãi xe, bến cảng, kho bãi lưu thông ra các tuyến đường. 61 lái xe và 3 phụ xe được kiểm tra nhanh nồng độ cồn, chất kích thích, đoàn liên ngành phát hiện tài xế Đ.N.T (SN 1986, quê Quảng Nam) dương tính với ma túy.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe 23 tháng và ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng. Riêng tài xế T được giao cho Công an phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 xử lý theo thẩm quyền.

Đoàn liên ngành kiểm tra hơn 60 tài xế

Theo một cán bộ Đội CSGT-TT-Công an quận 9, tuyến đường số 2, đường Nguyễn Hữu Nam được xem là tuyến đường “tử thần” vì tại đây đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT chết người. Nguyên nhân dẫn đến TNGT là do các tuyến đường này hẹp, các phương tiện tải trọng lớn từ các bãi xe, kho hàng, bến cảng lưu thông ra lưu thông hỗn hợp với các phương tiện 2 bánh.

Để giảm thiểu các vụ TNGT đáng tiếc mà nguyên nhân xuất phát từ việc tài xế điều khiển các phương tiện trọng tải lớn sử dụng bia rượu, chất kích thích khi tham gia lưu thông, Công an quận 9 liên tục ra quân để kiểm tra xử lý.

Anh Thư
.
.
.